Thể thao

Vòng 15 Ngoại hạng Anh: Tottenham, Newcastle tiếp tục thảm bại

Minh Anh 08/12/2023 - 10:16

Tại vòng 15 Premier League, Tottenham Hotspurs trải qua chuỗi 5 trận không biết đến chiến thắng sau khi tiếp tục để thua West Ham United. Newcastle cũng nhận trận thua thảm trước Everton.

Sau nhiều trận thất bại, Tottenham bước vào màn đọ sức với West Ham hừng hực khí thế. Đội chủ nhà đã không giấu diếm ý đồ của mình khi lựa chọn lối chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Gà trống chỉ mất 10 phút để chọc thủng lưới đội khách với bàn thắng của trung vệ Christian Romero từ pha đánh đầu sở trường.

thua-sa.jpg
Tottenham nhận trận thua thứ 4 liên tiếp tại sân nhà. Nguồn: Getty

Có lợi thế sớm, Tottenham tiếp tục phản công dù cũng có một số thời điểm West Ham đã chơi khá tốt và tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, người hưởng niềm vui lại là đội khách với bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 52 do công của Jarrod Bowen.

Bị gỡ hoà bất ngờ, Tottenham đánh mất chính mình và liên tục để cho West Ham có cơ hội khai thác những khoảng trống từ việc dâng lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Kết quả, The Hammer lập tức có bàn thắng thứ 2 do công của James Ward Prowse. 2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu và phần thắng nghiêng về West Ham.

Bất ngờ ở vòng 15 Ngoại hạng Anh lại thuộc về Everton khi họ bất ngờ có được chiến thắng đậm đà 3-0 trước Newcastle. Cũng là thi đấu sân nhà, nhưng Everton đã chứng tỏ bản lĩnh và tính kỷ luật của mình, điều mà Tottenham chưa làm được.

Dù nhiều cơ hội nhưng phải bước sang những phút cuối của hiệp 2, nỗ lực của Everton mới được chuyển hoá thành bàn thắng.

Chỉ trong vòng 17 phút, Everton đã trừng phạt những sai lầm của hàng thủ Newcastle tới 3 lần. Phút 79, Trippier để mất bóng vô duyên và McNeil tận dụng ghi bàn mở tỉ số. Phút 86, lại là Trippier mắc sai lầm khi để mất bóng, lần này Jack Harrison cướp được và chuyền cho Abdoulaye Doucoure nhân đôi cách biệt.

thua-s.jpg
Joelinton đã không giữ được bình tĩnh dẫn đến màn gây gổ.

Đúng vào những phút bù giờ, tuyển thủ Anh mắc lỗi vị trí giúp Beto thoát việt vị trong pha băng xuống rồi dứt điểm ấn định chiến thắng 3-0 cho Everton.

Với thắng lợi này, Everton đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, qua đó thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ với vị trí thứ 17. Newcastle vẫn đứng thứ 7 sau vòng 15, khoảng cách với top 4 đang là 4 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 15 Ngoại hạng Anh: Tottenham, Newcastle tiếp tục thảm bại