Thể thao

Biến động top 10 sau vòng 17 Ngoại hạng Anh

Minh Anh 17/12/2023 - 08:38

Chiến thắng trước Sheffield United đã giúp Chelsea trở lại Top 10 Ngoại hạng Anh. Còn Man City bị thủng lưới từ phạt đền ở phút bù giờ và đánh rơi chiến thắng trước Crystal Palace.

Sau hai trận thua liên tiếp, Chelsea đã tìm lại niềm vui chiến thắng nhờ cảm hứng của Palmer. Tiền vệ 21 tuổi ghi bàn mở tỷ số, rồi dọn cỗ cho trung phong Nicolas Jackson ấn định thắng lợi 2-0.

Chiến thắng đã giúp Chelsea trở lại vị trí thứ 10, và có thể leo cao hơn nữa khi phía trước họ lần lượt là Wolverhampton, Crystal Palace, Luton và Fulham ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, nếu không khắc phục được sự ổn định, đoàn quân của Mauricio Pochettino khó giành trọn điểm trước các đối thủ trên.

hinh-anh-17-12-2023-luc-08.20.jpeg
Chelsea trở lại Top 10 Ngoại hạng Anh.

Ở trận đấu muộn hơn, Man City đã để Crystal Palace cầm hoà đầy tiếc nuối.

Thầy trò Pep Guardiola tưởng như cầm chắc ba điểm trong tay khi dẫn 2-0 sau 54 phút. Tuy nhiên, bàn rút ngắn tỷ số đầy bất ngờ ở phút 76 của Jean-Philippe Mateta làm thay đổi cục diện trận đấu.

Với cách biệt một bàn, Man City vừa duy trì sức ép, vừa lo sợ nguy cơ bị phản công. Ác mộng xảy đến với họ ở phút bù giờ thứ tư. Tiền vệ Phil Foden trở thành tội đồ khi đá vào chân Mateta trong vòng cấm và trọng tài Paul Tierney lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền mà không cần VAR trợ giúp.

Các cầu thủ Man City vây quanh trọng tài Tierney với hy vọng có thể khiến ông thay đổi quyết định. Nhưng pha phạm lỗi quá rõ ràng. Trên chấm đá phạt, Michael Olise đánh lừa Ederson để giúp Palace ra về với một điểm.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, HLV kỳ cựu Roy Hodgson đến bắt tay đồng nghiệp Guardiola với một nụ cười mỉm trên môi trong khi HLV Man City tỏ rõ sự thất vọng.

Đây là thất bại cay đắng với Guardiola. Bởi Man City áp đảo mọi thông số. Họ kiểm soát bóng tới 74%, dứt điểm 14 lần trong đó có tới 9 lần trúng đích.

hinh-anh-17-12-2023-luc-08.19.jpeg
Man City chỉ thắng một trong sáu trận Ngoại hạng Anh gần nhất.

Palace chỉ dứt điểm trúng khung gỗ hai lần trong cả trận nhưng ghi hai bàn. Hodgson thể hiện sự già dơ của một HLV 76 tuổi từng nhiều năm làm việc ở Ngoại hạng Anh.

Kết quả hòa đồng nghĩa Man City chỉ thắng một trong sáu trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Họ vẫn đứng thứ 4 nhưng chỉ hơn Tottenham một điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến động top 10 sau vòng 17 Ngoại hạng Anh