Thể thao

Arsenal đánh mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Minh Anh 29/12/2023 - 09:31

Arsenal bước vào cuộc tiếp đón West Ham trong trận Derby thành London với quyết tâm đòi lại ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Arteta đã không ghi được bàn và để mất cơ hội lật đổ Liverpool.

Sau tiếng còi khai cuộc, "Pháo thủ" đã nhanh chóng dồn lên tấn công và gây sức ép về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, khi mà các học trò của Arteta chưa thể tìm được bàn mở tỷ số.

Phút 13, một pha phá bóng lóng ngóng của hàng thủ đã tạo điều kiện để Bowen đưa bóng vào thuận lợi và Soucek là người điền tên mình lên bảng tỷ số bằng pha dứt điểm cận thành dễ dàng.

nhuk.jpg
Arsenal đánh mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau thất bại khó nuốt trôi.

Bàn thua khiến đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Thế nhưng, các tiền đạo của Arsenal đã tỏ ra vô hại trước hàng thủ chơi đầy quyết tâm của đội khách.

Hiệp 2, West Ham có được bàn thắng thứ hai với tình huống cố định. Từ một quả phạt góc của James Ward-Prowse, trung vệ Mavropanos bật cao đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho West Ham.

Những phút còn lại chứng kiến sự bất lực của "Pháo thủ" khi họ bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Areola.

Ở chiều ngược lại, West Ham thậm chí còn có cơ hội gia tăng cách biệt ở những phút bù giờ cuối, khi Rice phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền. Tuy nhiên, Benrahma đã hỏng ăn từ chấm 11m khi đối mặt với David Raya.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về West Ham. Chiến thắng này giúp họ leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Còn với Arsenal, việc trắng tay tại Emirates khiến thầy trò Mikel Arteta chỉ còn biết tự trách mình khi ngôi đầu bảng sau giai đoạn lượt đi đã rơi vào tay của Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal đánh mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh