Thể thao

Bao giờ Arsenal mới bước qua khủng hoảng?

Minh Anh 08/01/2024 - 07:23

Trận đấu vòng 3 FA Cup giữa Arsenal và Liverpool đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Nhưng với cổ động viên của đội chủ nhà thì họ lại phải chứng kiến lại kỷ lục buồn trên sân Emirates sau gần 15 năm.

Cổ động viên của Arsenal hy vọng sẽ có một trận thắng trên sân nhà để chấm dứt chuỗi những thất bại trước West Ham và Fulham. Hy vọng càng nhiều, Arsenal F.C lại càng phải nhận thất vọng đau đớn.

Arsenal có đủ cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu này nhưng các chân sút đội chủ nhà đã lãng phí tất cả chúng, đặc biệt là những người được Arteta tin tưởng nhất như Havertz hay Saka.

ekc.jpg
Sự vô duyên của những chân sút Arsenal khiến họ phải nhận trận thua cay đắng trước Liverpool.

Trong bối cảnh đó, đội khách sớm lép vế trước sức công vũ bão của chủ nhà. Arsenal tràn lên từ sớm và suýt mở tỷ số ở phút 12, khi Martin Odegaard sút trúng xà ngang trong thế trống trải.

Trong hiệp một, các học trò Mikel Arteta còn tạo ra nhiều pha sóng gió khác, nhưng Reiss Nelson, Bukayo Saka, Kai Havertz hay Ben White đều bỏ lỡ. Bị dồn ép, nhưng Liverpool cũng kịp để lại lời cảnh báo đến đối thủ khi Trent Alexander-Arnold đưa bóng trúng xà ngang ở cuối hiệp.

Hiệp hai chứng kiến thế trận ăn miếng trả miếng của đôi bên. Arsenal tiếp tục tạo ra nhiều pha sóng gió với sự xuất hiện của Gabriel Martinelli, nhưng Liverpool cũng dần có những cơ hội rõ ràng từ phản công. Sau khi Darwin Nunez sút bóng chệch khung thành trong gang tấc, đến lượt Diogo Jota đánh đầu trúng xà ngang.

Chỉ hai phút sau khi Jota hỏng ăn, Liverpool bất ngờ vượt lên. Từ quả phạt của Alexander-Arnold phút 81, Jakub Kiwior đánh đầu phản lưới nhà.

Trong hơn 10 phút còn lại, Arsenal dồn toàn lực tấn công. Không những không thể gỡ hòa, chủ nhà còn thủng lưới lần thứ hai khi Diaz sút tung nóc lưới Aaron Ramsdale ở phút bù cuối cùng.

Arsenal kết thúc năm 2023 bằng hai thất bại liên tiếp, rồi khởi đầu năm 2024 cũng bằng một trận thua. Mùa giải đang ngày càng trở nên khó khăn với thầy trò Arteta, khi họ bị loại khỏi Cup FA và tụt dần lại ở Ngoại hạng Anh với năm điểm kém chính Liverpool. Năm thứ tư liên tiếp, Arsenal dừng bước sớm ở đấu trường Cup quốc nội danh giá.

Còn Liverpool đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất gặp Arsenal trên sân Emirates, với tổng tỷ số 11-3 (Arsenal 0-3 Liverpool, Arsenal 0-2 Liverpool, Arsenal 0-2 Liverpool, Arsenal 3-2 Liverpool, Arsenal 0-2 Liverpool).

Đoàn quân của Klopp vẫn cho thấy sức mạnh bất chấp sự vắng mặt của ngôi sao số 1 Mohamed Salah, người đang cùng Ai Cập chuẩn bị cho Cúp các quốc gia châu Phi.

eww.jpg
Nỗi thất vọng của Arsenal là niềm vui của đoàn quân Klopp.

Trận đấu này đã cho thấy đoàn quân của Arteta đang thực sự rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ sau những thất bại trước West Ham và Fulham.

Theo Opta, kể từ năm 2009 Arsenal mới lại thua liên tiếp 2 trận sân nhà với cách biệt 2 bàn trở lên. Lần đầu tiên điều đó xảy ra là vào tháng 5 năm 2009 (Arsenal 1-3 Man Utd, Arsenal 1- 4 Chelsea).

Một thành tích mà có lẽ những cổ động viên của Pháo thủ là những người cảm thấy đau đớn nhất. Chưa dừng lại ở đó, Arsenal chỉ thắng một trong bảy trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ thua cả ba trận gần nhất; đó là số trận thắng ít nhất của Arsenal trong khoảng thời gian bảy trận dưới thời huấn luyện viên Mikel Arteta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ Arsenal mới bước qua khủng hoảng?