Thể thao

Liverpool lội ngược dòng, MU thua đậm

Minh Anh 10/12/2023 - 06:24

Tại vòng 16 Ngoại hạng Anh 2023/24, Liverpool đã lội ngược dòng đầy cảm xúc trên sân của Crystal Palace. Trong khi đó, sai lầm của Bruno Fernandes khiến MU phải trả giá trước Bournemouth.

Do lịch đấu dày đặc dịp cuối năm và chấn thương, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang phải xoay vòng để thi đấu. Chính vì vậy, Liverpool đang không ở phong độ ổn định nhất. Tuy nhiên họ vẫn có cách chứng tỏ bản lĩnh dẫn đầu của mình.

nad.jpg
Ngược dòng cảm xúc, Liverpool hâm nóng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: GETTY

Với lợi thế sân nhà, “đại bàng” nhập cuộc rất tự tin và thi đấu sòng phẳng với Liverpool. Tuy nhiên phải sau giờ nghỉ, Crystal Palace mới có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 57.

Lúc này, Liverpool thực sự nóng lòng và đã không nằm yên. Bước ngoặt đến ở phút 75 sau khi Jordan Ayew nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi ra khỏi sân. Với việc chơi hơn người, Liverpool đã nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa 1-1 do công của Salah ở phút thứ 77.

Thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến đoàn quân của Jurgen Klopp tấn công như vũ bão lên phía khung thành của Palace, và kết quả là họ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 90 sau pha sút xa trái phá của Harvey Elliott.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với chiến thắng lội ngược dòng 2-1 đầy cảm xúc cho Liverpool. Lần đầu tiên mùa này, họ vươn lên đầu bảng. Khán giả của The Kop đã được thưởng thức một đêm cầu mãn nhãn, mãn cảm xúc.

Ở trận đấu muộn hơn, Man Utd phải hứng ba bàn thua ngay trên sân Old Trafford trước đối thủ đứng ở vị trí 13 là Bournemouth. Khán giả của Quỷ đỏ cũng vì thế mà rơi xuống đáy của sự thất vọng.

Dùng đội hình gần như mạnh nhất có thể, đoàn quân của Erik ten Hag vẫn mờ nhạt trong tấn công và lỏng lẻo ở phòng ngự. Hai trong ba bàn của đội khách tới từ những pha dứt điểm cận thành mà không bị cầu thủ chủ nhà nào bám sát.

Khán giả nhà đã không còn gì để nói với bàn thua ở phút 73. Khi Bournemouth được hưởng phạt góc bên phải. Trời mưa to kèm gió mạnh khiến cột cờ phạt góc vẹo hẳn sang một bên.

nad2.jpg
Tình huống Man Utd thủng lưới ngay phút thứ năm. Ảnh: PA

Tiền vệ Marcus Tavernier đá phạt đưa bóng về cột hai cho trung vệ Marcos Senesi đánh đầu về góc xa trong thế trống trải, nâng tỷ số lên 3-0. Cũng đúng lúc đó, nhiều tốp khán giả Old Trafford bắt đầu đứng dậy bỏ về.

MU đã thể hiện một bộ mặt trái ngược so với trận đấu gặp Chelsea, đoàn quân của Ten Hag chịu trận thua tan nát trước Bournemouth tại vòng 16 Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool lội ngược dòng, MU thua đậm