Pháp đình

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo

Minh Đức - Quang Trung 26/04/2024 - 21:16

Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đến TAND TP.HCM và được tiếp nhận giải quyết theo quy định.

Theo đơn kháng cáo, bà Trương Mỹ Lan trình bày nhiều nguyên nhân khách quan trong việc tham gia tái cơ cấu SCB dẫn đến có rủi ro, nhưng bị cáo không chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

truong-my-lan.jpg
Trương Mỹ Lan tại phiên tòa sơ thẩm

Đồng thời, bà Lan cũng đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh. Hiện nay, TAND TP.HCM đang tập hợp các đơn kháng cáo có liên quan đến vụ án nêu trên.

Trước đó, ngày 11/4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan án tử hình về tội "Tham ô tài sản", 20 năm tù về tội "Đưa hối lộ" và 20 năm tù về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Về trách nhiệm dân sự, bản án sơ thẩm buộc bị cáo Trương Mỹ Lan bồi thường hơn 673.800 tỷ đồng.

Tòa nhận định, thực chất bị cáo Lan là chủ SCB, có quyền điều hành cao nhất tại SCB. Bị cáo Lan không chỉ chi phối về tài chính mà còn chi phối cả nhân sự của SCB.

Dù không quản lý điều hành trực tiếp nhưng bị cáo Lan có vai trò cao nhất, có quyền quyết định toàn bộ tại SCB.

Bị cáo Trương Mỹ Lan sử dụng SCB như công cụ tài chính, huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân, rồi sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để lập hồ sơ vay khống, nâng giá tài sản đảm bảo; đưa tài sản không đủ pháp lý, rút tài sản có giá trị lớn hóa đổi bằng tài sản có giá trị thấp hơn để rút tiền SCB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo