Thể thao

ĐT futsal Việt Nam lỡ hẹn với World Cup sau trận cầu nghẹt thở

Minh Anh 26/04/2024 - 19:27

ĐT futsal Việt Nam bước vào trận play-off với Kyrgyzstan để giành vé trực tiếp dự VCK FIFA futsal World Cup 2024. Màn so tài diễn ra vô cùng kịch tính. Bàn thắng ở những phút cuối cùng của Kyrgyzstan đã khiến ĐT futsal Việt Nam lỡ hẹn với World Cup.

Bỏ lại sau lưng sự tiếc nuối khi thua Uzbekistan ở tứ kết VCK futsal châu Á 2024, ĐT futsal Việt Nam đặt quyết tâm lớn vào trận đấu play-off với ĐT futsal Kyrgyzstan.

Nhưng thử thách với chúng ta không phải đơn giản khi đội tuyển futsal Kyrgyzstan từng một lần giành hạng 3 châu Á hồi năm 2005, ở giải đấu được tổ chức tại Việt Nam. 2 năm liên tiếp sau đó 2006 và 2007, đội tuyển futsal Kyrgyzstan giành hạng 4 châu lục.

flukkk.jpg
ĐT futsal Việt Nam bước vào trận play-off với Kyrgyzstan.

ĐT futsal Kyrgyzstan cho thấy lối chơi chỉnh chu và áp sát đối thủ rất nhanh. Ngay từ phút thứ 6 họ đã làm lưới của ĐT futsal Việt Nam rung lên. Kubanychov sút phạt gián tiếp. Bóng bay vào lưới nhưng không được công nhận do chưa hợp lệ.

Nhưng cổ động viên của họ cũng không phải chờ quá lâu để được ăn mừng chiến thắng. Bàn mở tỷ số đến với Kyrgyzstan ở phút thứ 9. Kyrgyzstan tổ chức phản công nhanh. Alimo dứt điểm cận thành mở tỷ số.

ĐT futsal Việt Nam bị mất tập trung những phút đầu. Sau đó, Mạnh Dũng là tác giả của bàn quân bình tỷ số. Từ quả phạt góc, bóng được phá ra, Mạnh Dũng sút bồi chân trái gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam.

Hiệp 2, Makhmadaminov sút căng về góc xa nâng tỷ số lên 2-1. Phải thi đấu rất cố gắng thì hy vọng được thắp lại cho thầy trò HLV Diego Giustozzi khi Mạnh Dũng đệm cận thành vào lưới trống lập cú đúp, gỡ hòa 2-2.

ress.jpg
ĐT futsal Việt Nam lỡ hẹn với World Cup sau trận thua Kyrgyzstan.

Kyrgyzstan lại vượt lên dẫn trước 3-2 ở phút 39 khi Talaibekov đưa bóng vào lưới trống. Những giây phút cuối cùng của trận đấu, Đức Hòa ngã xuống trong cấm địa nhưng trọng tài không cho ĐT futsal hưởng phạt đền sau khi check VAR.

Với trận thua này, cánh cửa dự futsal World Cup của Việt Nam đã khép lại. Ở trận play-off trước đó, ĐT futsal Afghanistan thắng ĐT futsal Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT futsal Việt Nam lỡ hẹn với World Cup sau trận cầu nghẹt thở