Thể thao

Rodri hay Rice sẽ là người "gieo sầu" trong ngày thư hùng giữa Man City và Arsenal

Minh Anh 30/03/2024 - 19:04

Tâm điểm Ngoại hạng Anh vòng 30 là cuộc đối đầu giữa Man City và Arsenal. Hai cái tên được chú ý lúc này là Rodri và Declan Rice. Cuộc đấu của họ cũng sẽ quyết định 3 điểm thuộc về “Nửa xanh thành Manchester” hay đoàn quân của HLV Arteta.

Man City và Arsenal sẽ là màn so tài của hai đội bóng đang hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. Một màn đấu trí căng thẳng giữa hai người đồng hương Tây Ban Nha, người trợ lý (Arteta) và HLV trưởng một thời (Guardiola), cũng là cuộc so tài giữa những ngôi sao hàng đầu.

Rodri và Declan Rice là những cầu thủ toàn diện, không thể thay thế, có phong cách thi đấu giống nhau và có thể định đoạt trận cầu quan trọng này.

skysports-premier-league-manch-7160-8002-1711723702.jpg
Màn so tài giữa 2 tiền vệ trung tâm Rodri và Rice có lẽ sẽ quyết định 3 điểm thuộc về Man City hay Arsenal. (Ảnh: Sky Sports)

Arsenal ký hợp đồng với Declan Rice vào mùa hè năm ngoái, Mikel Arteta đã sử dụng thuật ngữ tương tự để mô tả tân binh trị giá 133 triệu USD. "Rice sẽ thắp sáng và cải thiện những người khác và làm cho đội bóng tốt hơn", HLV Tây Ban Nha nói.

Arteta, từng làm trợ lý cho Guardiola tại Man City, nhận ra sự cần thiết phải có một Rodri của riêng ông ở vai trò tiền vệ phòng ngự số 6.

"Ngay khi Rice còn khoác áo West Ham, tôi đã có cảm giác rằng cậu ấy có sự hiện diện rất độc đáo, một thứ gì đó khác biệt. Tôi nghĩ Arsenal cần một cái gì đó như thế", Arteta nói với Sky Sports hồi đầu mùa.

Còn Rodri, từ lâu anh đã tạo tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Man City. Chính Guardiola còn nhận định Rodri quan trọng hơn De Bruyne và Haaland. Guardiola không vuốt ve và cũng không tâng bốc học trò.

Đoàn quân Guardiola chưa thua trận nào tại Premier League suốt 1 năm qua mỗi khi ngôi sao người Tây Ban Nha đá chính. Nhưng Man City đã thua 3 trận mùa này và cả 3 lần cầu thủ sinh năm 1996 đều vắng mặt.

Và Rice cũng không thể thay thế tại Arsenal lúc này. Thậm chí, Rice còn lấn lướt và tạo tầm ảnh hưởng sâu rộng lên lối chơi của toàn đội nếu so với thủ quân Martin Odegaard.

Tiền vệ sinh năm 1999 chưa vắng mặt bất kỳ trận đấu nào tại Premier League của Pháo Thủ. Bây giờ, cả hai sẽ đối đầu ở trận “chung kết” mà gần như chắc chắn, kẻ thắng làm vua còn kẻ thua thì… chờ mùa tới.

Thống kê ở mùa này cho thấy, Rodri vẫn đứng số 1 về khả năng chuyền bóng của Premier League về số đường chuyền thực hiện cũng như những đường chuyền tịnh tiến. Ngoài ra, không ai giỏi hơn cựu sao Atletico Madrid ở khoản chuyền dài.

Vào ngày mai, Rodri và Rice sẽ có dịp so tài cao thấp và sẵn sàng làm mọi thứ để đội nhà giành được niềm vui trọn vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rodri hay Rice sẽ là người "gieo sầu" trong ngày thư hùng giữa Man City và Arsenal