Thể thao

Liverpool thất thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Minh Anh 25/04/2024 - 14:21

Liverpool tiếp tục cho thấy sự thất thường trong giai đoạn nước rút của mùa giải với trận thua bạc nhược trong trận derby vùng Merseyside trước Everton. HLV Jurgen Klopp đã phải thừa nhận cơ hội vô địch của Liverpool đang trở nên vô cùng mong manh.

Được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà, thế nhưng đoàn quân của Jurgen Klopp lại cho thấy rất nhiều vấn đề trong đội hình và lối chơi hiện tại. Các cầu thủ hầu như rất ít kết nối với nhau.

Liverpool chơi tấn công không hiệu quả trong những vòng đấu gần đây. Điều đó được lặp lại ở trên sân Everton, đối thủ "không đội trời chung" ở vùng Merseyside. Đó là nguyên nhân dẫn tới thất bại của thầy trò Kopp.

lode.jpg
Calvert-Lewin đánh đầu ghi bàn (Ảnh: AP).

Mọi chỉ số thống kê quan trọng, Liverpool đều vượt trội hơn đội chủ nhà. The Kop kiểm soát bóng 77% thời gian, tung ra 23 lần dứt điểm, với 23% thời gian cầm bóng, Everton có 16 pha dứt điểm. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Liverpool đạt 1,91, còn của Everton chỉ có 0,91.

Tuy nhiên, Everton lại ghi được 2 bàn còn Liverpool thì không. Điều đó phản ánh đội chủ nhà rất biết chắt chiu cơ hội ghi bàn, trong khi các cầu thủ đội khách lại liên tục phung phí nên phải trả giá.

Đoàn quân của Klopp gia tăng áp lực tấn công và dứt điểm hòng tìm kiếm bàn thắng, nhưng sự thiếu tự tin khiến các chân sút đội khách mất đi độ chính xác.

Sau trận đấu, khi được hỏi liệu Liverpool còn có khả năng vô địch khi chỉ còn 4 trận nữa hay không, Klopp chia sẻ thẳng thắn với Sky Sports: "Arsenal và Manchester City phải có phong độ rất tệ thì chúng tôi mới có cơ hội vô địch. Tôi không biết nữa. Tôi chỉ có thể xin lỗi mọi người vì trận đấu hôm nay. Chúng tôi đáng ra phải chơi tốt hơn, nhưng đã không làm được điều đó, và đó là lý do chúng tôi thua cuộc."

Chiến lược gia người Đức nói thêm: "Chúng tôi đã để cho điều đó xảy ra, đó chính xác là kiểu trận đấu Everton mong muốn, hai bàn thắng đến từ những tình huống cố định. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng.

Sang hiệp hai, cảm xúc chi phối, chúng tôi trở nên vội vàng và thiếu sự quyết đoán. Trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những quả phạt. Đó là một phần của câu chuyện. Nhưng đơn giản là chúng tôi không đủ tốt.

ewww.jpg
Các cầu thủ hàng công bên phía Liverpool đã có một ngày thi đấu đáng thất vọng trong trận thua Everton tại trận đấu đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Rõ ràng đây không phải thời điểm tốt đẹp nhất của chúng tôi, nhưng chúng tôi cần phải chiến đấu và tận dụng cơ hội để lấy lại đà chiến thắng. Chúng tôi đã cố gắng nhưng không dễ dàng gì, và cuối cùng là không đủ tốt. Thắng thì có thể đưa ra cả 500 lý do, nhưng thua thì đơn giản là không đủ tốt. Đó là quy luật."

Với việc trắng tay rời Goodison Park, Liverpool đang là đội thất thế nhất trong cuộc đua vô địch ở mùa giải này, khi họ đang kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm và chỉ hơn Man City 1 điểm trong khi đá nhiều hơn 2 trận. Vị trí thứ hai của Liverpool cũng có thể rơi vào tay Man City, nếu như "The Citizens" có được kết quả thuận lợi trước Brighton vào ngày mai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thất thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh