Thể thao

Bước lùi của Haaland là "hố đen" của Man City?

Minh Anh 30/03/2024 - 06:25

Man City đang mất dần lợi thế trong cuộc tranh ngôi đầu bảng ở Ngoại hạng Anh vào tay của Arsenal. Trước cuộc đại chiến, HLV Pep Guardiola đang đau đầu tìm cách để "quái vật" Haaland thức giấc.

Những màn trình diễn siêu hạng của Erling Haaland đã khiến cả làng bóng đá thế giới thán phục khi giúp Man City chinh phục cú ăn 3 lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Cũng giống như Messi và C.Ronaldo khi một ngôi sao vụt sáng trên bầu trời cũng là lúc họ phải đối mặt với nhiều thế lực thù địch và cảm thấy cô đơn khi ngự trị tại đó.

dai-chien3.jpg
Arsenal từng thắng Man City ở lượt đi.

Có mấy ai hiểu cảm giác của một cầu thủ khi ghi bàn, cả thế giới ca tụng. Còn khi tịt ngòi, những lời dị nghị lại xuất hiện. Tiền đạo người Na Uy đang gặp vấn đề thực sự ở sân Etihad.

Thậm chí, cựu danh thủ Dieter Hamann tin rằng tiền đạo người Na Uy không phù hợp với triết lý của HLV Pep Guardiola - người có xu hướng sử dụng những "số 9 ảo" trong suốt sự nghiệp cầm quân. Gary Neville lại bảo chính Haaland mới là người chọn sai đội bóng.

Cùng với đó là ở các trận đấu gần đây, sự tập trung của các đối thủ đã khiến những đường tấn công của Haaland không còn sắc bén và đâu đó giảm bớt lợi hại. Hàng phòng ngự của các đội đã chủ động hạ thấp chiều sâu đội hình, khiến khoảng trống trước khung thành bị nén lại và có rất ít không gian để Haaland hoạt động.

Chính vì thế, khi thiếu những đường chuyền mở ra cơ hội, Haaland phải lùi xuống sâu hơn để tìm bóng rồi tăng tốc. Điều này có nguy cơ gây chán nản và thất vọng. Đôi khi Haaland nghĩ rằng anh không có khả năng hỗ trợ đội bóng của mình. Hệ quả là xuất hiện nhiều pha bóng anh thể hiện rõ sự thiếu kiên nhẫn.

Thành tích hiện tại của Haaland là 29 bàn sau 35 trận trên mọi đấu trường. Không tính phạt đền, anh cần 128 phút để ghi 1 bàn ở Premier League. Số liệu thống kê vẫn rất tuyệt vời, nhưng rõ ràng Haaland không còn duy trì tỷ lệ giúp anh trở thành tiền đạo hay nhất lịch sử trong một mùa Ngoại hạng Anh.

Còn riêng với Man City nếu họ không thể kéo tinh thần của các cầu thủ thì đây sẽ là "hố đen" khó tránh khỏi. Vì đây là tuần lễ mang tính bước ngoặt đến danh hiệu Premier League. Các đối thủ của họ cũng rất tập trung và mạnh lên từng ngày.

Cuộc đại chiến cho ngôi đầu bảng Premier League đã khiến Arsenal tự tin khi có chuyến làm khách đến sân Etihad của nhà ĐKVĐ Man City.

ho-den.jpg
Pep Guardiola cần đánh thức bản lĩnh Haaland nếu không muốn thành cựu vương.

Khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm. Ngoài ra, xen giữa họ là Liverpool có cùng 64 điểm với Arsenal. Điều đó cũng có nghĩa kịch bản nào cũng có thể xảy ra ở top 3 đua ngôi vương.

Arsenal là đội có phong độ tốt nhất tại Ngoại hạng Anh trong năm 2024. Đội quân của Mikel Arteta toàn thắng cả 8 vòng đấu kể từ đầu năm. Giao đoạn ngắn tập trung tại Dubai, trong thời gian Premier League tạm nghỉ hồi đầu năm, có sự tác động lớn đến tinh thần của đại diện Bắc London.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước lùi của Haaland là "hố đen" của Man City?