Thể thao

Premier League công bố án phạt cho HLV Steven Reid vì xúc phạm trọng tài

Minh Anh 28/03/2024 - 08:55

Ngay trong ngày thi đấu trở lại, Ban kỷ luật Premier League đã công bố quyết định xử phạt, lệnh cấm đối với HLV trưởng của Nottingham Forest.

Cuộc xung đột bắt nguồn từ một quyết định gây tranh cãi của Tierney khi trao lại quyền kiểm soát bóng cho Liverpool thông qua một pha thả bóng, mặc dù đội chủ nhà đã kiểm soát bóng trước khi trận đấu bị dừng do chấn thương đầu của hậu vệ Liverpool Ibrahima Konate.

Mark Clattenburg, cựu trọng tài Premier League cũng là nhà phân tích trọng tài của Forest đã chỉ trích quyết định này và nói với BBC Radio 5: “Nếu trọng tài dừng trận đấu, ông ấy phải trả lại bóng cho đội đang sở hữu. Đó là Forest".

trong-tai2.jpg
Trọng tài Paul Tierney và HLV Jurgen Klopp trong trận Liverpool hạ chủ nhà Nottingham Forest 1-0 tại vòng 27 Ngoại hạng Anh trên sân City Ground ngày 2/3. Ảnh: Reuters

Tierney đề cập đến sự cố trong báo cáo trận đấu của mình và đã viết: "Sau tiếng còi mãn cuộc, tôi bị bao vây bởi các thành viên của đội dự bị và nhân viên hậu trường của Nottingham Forest trên sân thi đấu".

"Một trong những người tiếp cận tôi là Steven Reid. Anh ấy hỏi tôi về một quyết định và tôi nói với anh ấy rằng, tôi sẽ nói chuyện với anh ấy trong phòng chứ không phải bên ngoài sân thi đấu. Sau đó, anh ấy tiếp tục chất vấn tôi và tôi nhắc lại rằng tôi sẽ nói chuyện với anh ấy trong phòng. Sau đó anh ấy nói, "Tuần nào cũng vậy, bạn khốn kiếp".

Tierney cuối cùng đã rút thẻ đỏ cho Reid vì bình luận của HLV Forest. Bất chấp việc Reid thừa nhận ngôn ngữ lăng mạ ban đầu, ông phủ nhận việc tiếp tục sử dụng ngôn ngữ đó sau khi bị đuổi khỏi sân.

Tuy nhiên, Tierney và các trợ lý trọng tài đã báo cáo hành vi chửi bới và đối đầu liên tục của Reid khi họ rời sân, dẫn đến việc chứng minh cáo buộc.

Liên đoàn bóng đá đã đưa ra lệnh cấm chỉ đạo hai trận và phạt 5.000 Bảng đối với Reid vì hành vi sai trái của ông đối với Tierney.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League công bố án phạt cho HLV Steven Reid vì xúc phạm trọng tài