Thể thao

Hấp dẫn cuộc đua tam mã ở những vòng cuối Premier League 2023/24

Minh Anh 10/03/2024 - 07:14

Giải Ngoại hạng Anh mùa này đã và đang dần lộ diện cuộc đua tam mã giữa 3 ứng cử viên vô địch gồm Man City, Liverpool, Arsenal. Những vòng cuối của cuộc đua vô địch Premier League 2023/24 đang vô cùng hấp dẫn khi khoảng cách giữa các đội chỉ là 1 điểm.

Tính đến vòng 28, Premier League 2023/24 khoảng cách trên bảng xếp hạng ở top đầu chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Đứng đầu là Liverpool với 63 điểm, xếp sau là Man City và Arsenal với lần lượt 62, 61 điểm.

cuoc-dua.jpg
Cuộc đua vô địch Premier League 2023/24 tính đến vòng 28 vẫn đang vô cùng hấp dẫn với cuộc đua vô địch giữa 3 ứng viên Man City, Liverpool và Arsenal.(Ảnh: AP)

Chính điều này đã tạo nên sức hấp dẫn cho những vòng đua cuối của ngôi vô địch. Bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng khiến các đội phải trả giá rất đắt.

Ở vòng này, sự chú ý chắc chắn sẽ được đổ dồn vào màn thư hùng được coi là chung kết sớm giữa Man City và Liverpool. Đây cũng trận đấu hấp dẫn bởi cả hai đang sở hữu chiều sâu lực lượng đồng đều, lối chơi lẫn phong cách thi đấu đã được định hình rõ nét qua các mùa giải vừa qua.

Không những vậy, cuộc đua của nhóm tham dự cúp châu Âu cơ hội vẫn được chia đều cho 5 cái tên là Aston Villa, Tottenham, Man United, West Ham và Newcastle.

Với những khoảng cách không quá lớn, các đội bóng sẽ cần tận dụng tối đa những trận đấu còn lại cho mục tiêu này.

eee.jpg
Màn thư hùng được coi là chung kết sớm giữa Man City và Liverpool.(Ảnh: AP)

Cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay lại chứng kiến kịch bản ngã ngũ từ khá sớm khi Burnley và Sheffield United gần như đã tỏ ra đuối thế với khoảng cách 11 điểm so với nhóm an toàn.

Về lý thuyết, dù còn cơ hội để lật ngược thế cờ song phong độ yếu kém là trở ngại lớn nhất để làm điều này. Đội còn lại ở nhóm trụ hạng là Luton Town sẽ cần tận dụng tối đa cơ hội để tăng tốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn cuộc đua tam mã ở những vòng cuối Premier League 2023/24