Thể thao

Everton kháng cáo thành công án phạt của Premier League

Minh Anh 27/02/2024 - 06:48

Trang chủ CLB Everton tuyên bố đã kháng cáo thành công án phạt trừ 10 điểm của BTC Premier League xuống còn 6 điểm.

Everton được xác định vi phạm Luật Lợi nhuận và phát triển bền vững (PSR) do Premier League ban hành. Đầu năm 2023 ban điều hành giải đấu đã có ý kiến về những sai phạm của đội bóng này. Vụ việc sau được chuyển sang cho một Ủy ban độc lập để giải quyết.

evem.jpg
Everton rơi xuống nhóm rớt hạng sau án phạt của Premier League - Ảnh: REUTERS

Một phiên điều trần kéo dài 5 ngày được tổ chức vào tháng 10 năm 2023. Tại đây, Ủy ban độc lập nói trên xác định Everton đã chịu một khoản lỗ là 124,5 triệu bảng khi mùa giải 2021 - 2022 khép lại, cao hơn mức PSR cho phép là 105 triệu bảng. Vì những sai phạm đó, Premier League quyết định trừ 10 điểm của Everton.

Đây là án phạt nặng nhất trong lịch sử của Premier League. Trước đây, chỉ mới có hai đội bị phạt trừ điểm là trường hợp của Blackburn mùa 1996 - 1997 (trừ 3 điểm) và Portsmouth mùa 2009 - 2010 (trừ 9 điểm).

Tuy nhiên, ban điều hành CLB Everton đã không chấp nhận và tiếp tục kháng cáo. Sau hơn 3 tháng, kết quả chính thức về án phạt đã được công bố.

Trang chủ CLB Everton tuyên bố đã kháng cáo thành công: "Everton xác nhận rằng Hội đồng kháng cáo thành công quyết định trừ điểm do Ủy ban Premier League đưa ra vào tháng 11 giảm từ 10 điểm xuống còn 6 điểm, quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Mặc dù vẫn đang xem xét quyết định của Ban kháng cáo nhưng đội bóng hài lòng với mức giảm nhẹ hình phạt này.

"Đội bóng hiểu rằng quyết định trừ 10 điểm ban đầu được áp dụng là không phù hợp khi được đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn của Ủy ban, bao gồm cả điều luật theo các quy định EFL có liên quan về án phạt trừ 9 điểm được áp dụng theo quy định riêng của Premier League."

"Chúng tôi cũng đặc biệt hài lòng với quyết định của Ban kháng cáo nhằm lật lại kết luận ban đầu của Ủy ban rằng CLB Everton đã không hành động hết sức thiện chí. Quyết định đó, cùng với việc trừ điểm là một nguyên tắc cực kỳ quan trọng đối với Câu lạc bộ khi kháng cáo.

Do đó, Câu lạc bộ cảm thấy được minh oan khi kiên trì với kháng cáo này. Bất chấp quyết định của Ban kháng cáo và kết quả tích cực, CLB Everton vẫn hoàn toàn cam kết hợp tác với Premier League đối với các thủ tục tố tụng đang diễn ra cho kỳ kế toán kết thúc vào tháng 6 năm 2023."

evan2.jpg
CLB Everton tuyên bố kháng cáo thành công giảm án phạt của Premier League.

"Câu lạc bộ vẫn đang xem xét ý nghĩa rộng hơn của quyết định này và sẽ không đưa ra bình luận gì thêm vào thời điểm này ngoài việc gửi lời cảm ơn tới Ban cố vấn người hâm mộ của chúng tôi và các nhóm người hâm mộ khác trong suốt quá trình này cũng như tất cả người dân Everton vì đã kiên nhẫn cũng như tích cực hỗ trợ."

Everton với việc giành lại 4 điểm đã leo vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League - hơn khu vực xuống hạng 5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Everton kháng cáo thành công án phạt của Premier League