Thể thao

Premier League chi 2,36 tỉ bảng Anh cho thị trường chuyển nhượng

Minh Anh 03/09/2023 - 06:16

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đã chính thức khép lại. Theo Công ty dịch vụ tài chính Deloitte, tổng số tiền chi tiêu của 20 câu lạc bộ Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này là 2,36 tỉ bảng Anh.

Premier League đang ngày càng chứng tỏ là một "sân chơi" chất lượng, danh giá bậc nhất của làng túc cầu của thế giới. Chỉ riêng trong ngày cuối cùng, các câu lạc bộ Premier League đã chi 255 triệu bảng Anh. Số tiền này cao gấp đôi so với con số 120 triệu bảng Anh được chi vào ngày hết hạn mùa hè năm ngoái.

Nổi bật nhất là hai vụ chuyển nhượng chạm mốc 100 triệu bảng. Đầu tiên là Chelsea ký hợp đồng với tiền vệ Moise Caicedo từ Brighton với mức phí 100 triệu bảng và có thêm nhiều điều khoản khiến hợp đồng tăng lên mức kỷ lục 115 triệu bảng.

hinh-anh-02-09-2023-luc-23.27.jpeg
Moises Caicedo tới Chelsea với mức giá kỷ lục là 115 triệu bảng.

Tiếp theo là Arsenal ký hợp đồng với tiền vệ người Anh Declan Rice từ West Ham với giá 100 triệu bảng, cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí.

Còn trên danh nghĩa câu lạc bộ thì Chelsea là đội chi tiền nhiều nhất ở Premier League mùa hè năm nay. Đây là kỳ chuyển nhượng thứ ba của Chelsea dưới thời ông chủ mới Todd Boehly.

Theo đó, mức chi tiêu của họ không hề có dấu hiệu chậm lại. Câu lạc bộ thành London đã chi hơn 380 triệu bảng cho 10 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở châu Âu.

Khoản chi tiêu mùa hè cao nhất của bất kỳ câu lạc bộ nào trên thế giới trước đây là 292 triệu bảng của Real Madrid vào năm 2019. Chi phí của Chelsea cho các cầu thủ qua ba kỳ chuyển nhượng kể từ khi ông Boehly nắm quyền hiện đã lên tới gần 1 tỉ bảng.

Điều này phản ánh cường độ cạnh tranh ngày càng tăng, tạo áp lực buộc các câu lạc bộ phải chiêu mộ những tài năng hàng đầu để đáp ứng mục tiêu trên sân và cả sau khán đài của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League chi 2,36 tỉ bảng Anh cho thị trường chuyển nhượng