Thể thao

HLV Pochettino: Chelsea hóa "con ghẻ" tại Premier League?

Minh Anh 25/12/2023 - 06:32

Chia sẻ với truyền thông ngay trước trận đấu với Wolves, HLV Pochettino chỉ trích Ngoại hạng Anh vì đã phân lịch thi đấu quá dày đặc cho Chelsea.

Chelsea đã phải trải qua cả mùa giải với phong độ tệ hại, mệt mỏi và chấn thương dù sở hữu một trong những đội hình giá trị nhất ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Tuy nhiên, ngoài lý do về chuyên môn HLV Pochettino chỉ trích lịch thi đấu của Chelsea tại Ngoại hạng Anh đang không hợp lý, các cầu thủ của ông đã quá sức với liên tiếp các trận đấu mà không có nhiều thời gian nghỉ.

thuad(1).jpg
Chelsea trắng tay trước Wolves với màn trình diễn đáng thất vọng, ngày càng xa top 4.

Vào đêm Giáng sinh, Chelsea phải làm khách trên sân Molineux của Wolves trước khi tiếp đón Crystal Palace ba ngày sau đó.

Bên cạnh đó, Chelsea còn bị sắp xếp đấu với Newcastle trong trận tứ kết Carabao Cup vào ngày 20/12, các cầu thủ Wolves của Gary O"Neil đã có thêm hai ngày hồi phục so với đội hình của Pochettino.

Crystal Palace cũng sẽ có thời gian hồi phục gấp đôi sau trận đấu gần nhất gặp Brighton 6 ngày trước (21/12). Đến người bình thường cũng nhận thấy, sự đối sử bất công tại đây. HLV Pochettino chia sẻ.

"Vấn đề là sự khác biệt giữa các đội, nếu tất cả chúng tôi đều đá vào ngày 24 hoặc đều đá vào ngày 27, chúng tôi đều ở trong hoàn cảnh giống nhau. Nhưng vấn đề là một đội đá vào ngày 21 gặp một đội đá liên tục vào ngày 20, 24 rồi đến 27. Đó là một bất lợi hoặc lợi thế lớn."

"Vấn đề là phải tổ chức tình huống tốt hơn vì nó không công bằng. Không phải là kiếm cớ, không phải mở ô trước khi trời mưa. Nhưng đó là sự thật. Đó là thực tế."

Theo vị huấn luyện viên này đó cũng là một trong những nguyên nhân gây chuỗi thất bại của Chelsea. Trận đấu trong đêm Giáng sinh năm nay cũng vậy.

thuad.jpg
HLV Pochettino không hài lòng về lịch thi đấu của Ngoại hạng Anh. Ảnh: GETTY.

Tối ngày 24/12, đoàn quân của Pochettino đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân của Wolves, họ phung phí những cơ hội trong hiệp 1 và đã bị trừng phạt khi để "bầy sói" 2 lần chọc thủng lưới sau giờ nghỉ.

Bàn thắng muộn của Christopher Nkunku trong khoảng thời gian bù giờ chỉ mang tính chất danh dự. Chung cuộc, Chelsea nhận thất bại với tỷ số 1-2 và nối dài chuỗi trận thất vọng tại Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Pochettino: Chelsea hóa "con ghẻ" tại Premier League?