Thể thao

Premier League bị kháng cáo vì những quy tắc không rõ ràng

Minh Anh 26/03/2024 - 09:16

Nottingham Forest kháng cáo lại những án phạt của Premier League. CLB này đã bị trừ 4 điểm vì vi phạm các quy tắc bền vững và lợi nhuận.

Premier League ban hành Quy tắc bền vững và Lợi nhuận trên thực tế cũng có chức năng tương tự như FFP, đều buộc tất cả các câu lạc bộ phải chi tiêu trong một khuôn khổ nhất định để đảm bảo tính công bằng.

Theo quy định của PSR, một đội chỉ được phép có số nợ tối đa là 105 triệu bảng trong 3 mùa giải liên tiếp. Con số này có thể lớn hơn nếu phần dôi ra thuộc về khoản chi cho một số tiêu chí như: đầu tư cơ sở hạ tầng trong danh mục cho phép, đầu tư bóng đá nữ và bóng đá cộng đồng cho thanh thiếu niên địa phương.

quy-tac.jpg
Nottingham Forest kháng cáo bị trừ 4 điểm vì vi phạm các quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League sau khi rơi vào khu vực xuống hạng.

Ngay sau khi quy tắc được ban hành, nhiều CLB đã bị trừ điểm và rớt hạng vì những vi phạm của mình. Mới đây nhất là quyết định trừ 4 điểm của Nottingham Forest.

Ngay lập tức, lãnh đạo của Nottingham Forest đã đưa ra một tuyên bố thẳng thừng để xác nhận rằng, họ sẽ kháng cáo quyết định thiếu căn cứ từ Premier League.

Một tuyên bố của câu lạc bộ có nội dung: "Nottingham Forest trở lại thi đấu sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào thứ Bảy khi họ tiếp Crystal Palace tại City Ground. Nottingham Forest có thể xác nhận rằng, hôm nay đã nộp đơn kháng cáo chống lại hình phạt 4 điểm do Ủy ban áp đặt liên quan đến việc Câu lạc bộ vi phạm Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League (PSR). Câu lạc bộ sẽ không thực hiện bất kỳ tuyên bố nào thêm vào lúc này".

Không chỉ mình Nottingham Forest mà nhiều CLB còn nhiều điều thắc mắc với quy tắc này. Đó là con số 105 triệu bảng đó được quy định dựa trên cơ sở nào? Liệu sau này nó có tăng lên theo đà tăng của lạm phát hay không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League bị kháng cáo vì những quy tắc không rõ ràng