Môi trường

Nắng nóng gay gắt trên cả nước trong kỳ nghỉ lễ

Minh Anh 26/04/2024 20:41

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 27/4 đến ngày 1/5, khu vực Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất từ 36 đến 39 độ, có nơi trên 40 độ. Các tỉnh miền Trung, Nam Bộ cũng ghi nhận tình trạng nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 40 độ.

Kỳ nghỉ lễ năm nay sẽ diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt trên cả nước. Cả ba miền Bắc, Trung, Nam sẽ nắng trên diện rộng, nền nhiệt phổ biến từ 35 đến 38 độ. Có nhiều điểm trên 39, 40 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ sẽ có nắng nóng kèm theo hanh khô vì có đợt gió Tây Nam. Nhiệt độ ghi nhận ở mức cao phổ biến từ 36 đến 39 độ. Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội ghi nhận nền nhiệt cao từ 35 đến 38 độ.

nang-1-.jpg
Ảnh minh họa

Các tỉnh miền Trung từ Thanh Hoá đến Phú Yên nắng nóng gay gắt trên diện rộng với nhiệt độ từ 37 đến 40 độ. Cùng với đó là cảm giác khô nóng do gió khô Tây Nam thổi sang.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng cục bộ với nhiệt độ từ 37 đến 40 độ. Thời gian nắng nhiều và kéo dài. Các chuyên gia cảnh báo người dân không nên di chuyển quá lâu trong giờ nắng cao điểm.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 27/4/2024:

Hà Nội:

Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : 37-39 độ, có nơi trên 39 độ

Phía Tây Bắc Bộ:

Thời tiết ít mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Đêm không mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Ít mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; riêng phía Nam (Khánh Hòa đến Bình Thuận) ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng gay gắt trên cả nước trong kỳ nghỉ lễ