Môi trường

Thời tiết ngày 21/4: Bắc Bộ mưa dông vào chiều tối

Minh Anh 21/04/2024 - 06:26

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/4/2024, các vùng trên cả nước đều có nắng, riêng phía Tây Bắc và Trung Bộ có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Miền Bắc khả năng chiều tối có mưa dông, vùng núi mưa lớn.

Khu vực Bắc Bộ sáng sớm sẽ có nhiều mây, trời mát. Đến trưa trời hửng nắng nhưng đến chiều và tối có gió đông nam đến nam cấp 2-3, trời mưa dông. Có nơi mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 40-70mm, có nơi trên 90mm. Có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ban ngày trời nắng, nhiệt độ cao phổ biến từ 35 đến 38 độ. Chiều tối có mưa dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

1-25-.jpg
Ảnh minh hoạ.

Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ trưa nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 21/4/2024:

Hà Nội:

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nắng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 21/4: Bắc Bộ mưa dông vào chiều tối