Môi trường

Thời tiết từ ngày 22/4 - 28/4: Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh yếu

Minh Anh 22/04/2024 - 06:27

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sẽ có một khối không khí lạnh yếu di chuyển xuống khu vực Đông Bắc Bộ gây mưa, nhiệt độ giảm. Đến ngày 23/4 Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận nhiệt độ giảm từ 5 đến 5 độ.

Theo dự báo, hiện nay, bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển xuống phía Bắc nước ta. Đến chiều ngày 22/4 sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ; từ chiều tối và đêm 23/4 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

1-24-.jpg
Ảnh minh họa

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Từ đêm 23 đến ngày 24, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát, nhiệt độ vào khoảng 25 đến 29 độ.

Sau đó, khối không khí lạnh sẽ tan nhanh chỉ sau 1, 2 ngày và nhiệt độ sẽ tăng mạnh trở lại ở cả khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ. Cảm giác oi bức vẫn sẽ diễn ra 1, 2 ngày.

Khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên vẫn ghi nhận tình trạng nắng nóng và khả năng cuối tuần sẽ có những cơn mưa trái mùa. Lượng mưa sẽ không nhiều nhưng đây sẽ là cơn mưa "vàng" giúp những khu vực này giảm nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng cục bộ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 22/4/2024:

Hà Nội:

Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ:

Có mây, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết từ ngày 22/4 - 28/4: Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh yếu