Môi trường

Thời tiết ngày 16/4: Bắc Bộ có sương mù, độ ẩm cao

Minh Anh 16/04/2024 - 06:25

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ có sương mù, trưa chiều hửng nắng. Trong khi đó, Trung và Nam Bộ sẽ tiếp tục có nắng nóng diện rộng.

Trong ngày 16/4, khu vực Đông Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội duy trì tình trạng sương mù vào sáng sớm. Trưa trời hửng nắng nhưng độ ẩm trong không khí đạt ở mức cao trên 60%, nhiệt độ trên 30 độ, cảm giác oi nóng.

Vùng áp thấp nóng phía Tây vẫn tác động mạnh tới các điểm ở khu vực Tây Bắc Bộ khiến nhiệt độ tăng nhanh, cảm giác nóng, hanh khô. Đặc biệt ở Yên Châu, Sơn La nhiệt độ trên 39 độ.

ho_tay-1679551511193.jpeg
Ảnh minh hoạ

Trung Bộ vẫn nắng nóng, tập trung nhiệt độ cao ở vùng núi phía Tây từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, từ Quảng Bình vào đến Phú Yên. Nền nhiệt phổ biến từ 35 đến 38 độ.

Thời tiết biển: Hai huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa trời nắng, gió giật cấp 4, 5 biển động nhẹ, độ cao sóng biển không vượt quá 1m50 an toàn cho tàu, bè hoạt động, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 16/4/2024:

Hà Nội:

Nhiều mây, sáng sớm có mưa vài nơi, sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; riêng khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Khu vực phía Bắc đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nắng nóng; phía Nam, đêm không mưa, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, riêng phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, riêng miền Đông có nơi trên 38 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 16/4: Bắc Bộ có sương mù, độ ẩm cao