Môi trường

Thời tiết ngày 14/4: Nắng nóng mở rộng ở nhiều vùng tại Bắc Bộ, Trung Bộ

Minh Anh 14/04/2024 06:16

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng sẽ mở rộng vùng ảnh hưởng tại các vùng của khu vực Tây Bắc Bộ và Trung Bộ. Khu vực Nam Bộ vẫn chưa chấm dứt tình trạng nắng nóng cục bộ.

Trong ngày 14/4, vùng nóng sẽ diễn ra trên diện rộng ở cả khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ. Cụ thể các tỉnh từ Lai Châu, Điện Biên đến Thanh Hoá, Quảng Bình và chủ yếu là các vùng núi phía Tây với nền nhiệt cao phổ biến từ 35 đến 38 độ, có nơi nắng gay gắt trên 38 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội trời giảm mây, có nắng, nhiệt độ tăng từ 2-3 độ so với ngày hôm trước. Độ ẩm giảm do gió Đông Nam hoạt động yếu đi.

nong.jpg
Ảnh minh họa

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn diễn ra tình trạng nắng nóng cục bộ, thời tiết khô, nhiệt độ phổ biến từ 35 đến 38 độ. Có nơi đến 40 độ, oi bức, khó chịu.

Thời tiết biển: Hai huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa trời nắng, gió giật cấp 4, 5 biển động nhẹ, độ cao sóng biển không vượt quá 1m50 an toàn cho tàu, bè hoạt động, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 14/4/2024:

Hà Nội:

Nhiều mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực Tây Bắc có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, vùng núi phía Tây có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Ban ngày có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 14/4: Nắng nóng mở rộng ở nhiều vùng tại Bắc Bộ, Trung Bộ