Văn hóa - Du lịch

Biển người dự lễ khai mạc du lịch biển Nghi Sơn

Thành Phan 26/04/2024 - 23:40

Tối 26/4, UBND thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Và sự tham dự của các đồng chí nguyên lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, UBND huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

159d5205936t27490l0.jpg
Các đại biểu dự buổi khai mạc

Nghi Sơn tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng phát triển du lịch như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử. Đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng, với bờ biển trải dài 42 km, giao thông kết nối thuận lợi, là vùng sơn thủy hữu tình, thiên nhiên tươi đẹp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cho biết, trong những năm qua, du lịch Nghi Sơn đã có nhiều khởi sắc, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là khu du lịch biển Hải Hòa, khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn, Anh Phát. Nhiều dự án đầu tư du lịch biển đã và đang được triển khai xây dựng tại các phường Hải Ninh, Hải An, Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải....

Không gian ven biển được quy hoạch khang trang với nhiều công trình hạ tầng du lịch hiện đại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí... Tất cả đã tạo nên bước đột phá và diện mạo mới để du lịch biển Nghi Sơn trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh và thân thiện.

159d5210219t75797l0.jpg
Ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, màn bắn pháo hoa và chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa” đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho du khách, qua đó góp phần quảng bá vẻ đẹp hiện hữu, tiềm năng phát triển du lịch biển Nghi Sơn nói riêng và du lịch xứ Thanh nói chung.

Cùng với màn khai mạc ấn tượng, đặc sắc. Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm nay còn trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP với 40 gian hàng của các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn thị xã và một số địa phương trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND thị xã Nghi Sơn cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian truyền thống phục vụ Nhân dân và du khách, như biểu diễn trò diễn nấu cơm thi, diễn xướng “Giá hầu Cô bé Thượng Ngàn” - tiết mục đoạt giải A tại Liên hoan Văn hóa các dân tộc Thanh Hóa lần thứ XX - năm 2024 và giải bóng chuyền da nam mở rộng.

Một số hình ảnh ghi nhận tại đêm khai mạc:

nghison7.jpg
nghi-son5.jpg
nghison4.jpg
nghison.jpg
nghison3.jpg
20240426_202337.jpg
nghison8.jpg
20240426_202211.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển người dự lễ khai mạc du lịch biển Nghi Sơn