Thể thao

Haaland tạo kỷ lục có "một không hai" trong đại thắng của Man City

Minh Anh 28/02/2024 - 09:21

Trong trận đấu rạng sáng nay (28/2), Man City đã xuất sắc giành chiến thắng trước Luton tại FA CUP. Ngôi sao Erling Haaland cũng tạo ra kỷ lục có "một không hai" khi ghi 5 bàn thắng sau gần 60 phút thi đấu.

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều so với chủ nhà Luton. Đúng như dự đoán, chỉ cần 3 phút Man City đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc sau pha lập công của Haaland.

hans.jpg
Man City đại thắng Luton tại vòng 5 FA Cup. (Ảnh:Getty)

Tiếp tục thi lấn lướt, bàn thắng thứ hai đã đến ở phút 18. Kevin De Bruyne có được chuyền thuận lợi cho Haaland băng xuống đối đầu thủ môn, tiền đạo người Na Uy đã không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Phút 40, vẫn công thức cũ lại là sự liên kết giữa De Bruyne và Haaland, tiền đạo của Man City có cú hattrick ngay trong hiệp 1. Trong khi đó, Luton kịp ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút cuối hiệp 1, cú sút xa tuyệt đẹp của Clark đã khiến cho Ortega chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra khi Luton tiếp tục có được bàn thắng. Phút 52, Clark nhận đường chuyền tuyệt vời, đối mặt thủ môn, cầu thủ Luton đã không mắc sai lầm nào để đưa tỷ số rút ngắn xuống còn 2-3.

Tuy nhiên, trong một ngày bộ đôi De Druyne và Haaland thăng hoa, Luton đã không thể làm nên phép màu.

Lần lượt phút 55 và 58, De Bruyne và Silva kiến tạo cho Haaland, ngôi sao của Man City đã không bỏ lỡ món quà của đồng đội để ấn định trận đấu 5 bàn thắng của mình.

Phút 72, Kovacic cũng kịp điền tên mình lên bảng điện tử với cú sút xa ngoài vòng cấm. Chiến thắng rực rỡ này đã giúp Man City xuất sắc lọt vào vòng trong FA Cup.

Trong ngày đại thắng của Man City, Erling Haaland cũng đã tạo ra kỷ lục cho riêng mình khi ghi 5 bàn sau gần 60 phút thi đấu.

Theo trang tin Squawka, Haaland là cầu thủ đầu tiên ghi được hơn 5 bàn thắng trong một trận đấu ở Champions League và 5 bàn thắng trong một trận đấu ở FA Cup.

aww.jpg
Erling Haaland đã tạo ra kỷ lục cho riêng mình khi ghi 5 bàn trong chiến thắng của Man City trước Luton tại FA CUP.(Ảnh:Getty)

Không những vậy, Erling Haaland là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu ở FA Cup kể từ năm 1970. Vì trước đó, George Best đã ghi 6 bàn vào lưới Northampton Town vào tháng 2 năm 1970 cho Man Utd.

Phát biểu sau chiến tích vang dội, Haaland chia sẻ với ITV Sport : “Đóng góp của Kevin De Bruyne rất to lớn. Anh ấy đang làm những gì anh ấy giỏi nhất. Thật vui khi được chơi cùng De Bruyne. Chúng tôi biết cả hai chúng tôi muốn gì ở nhau. Điều đó rất tốt. Anh ấy là một cầu thủ thông minh và tôi thích chơi với anh ấy".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Haaland tạo kỷ lục có "một không hai" trong đại thắng của Man City