Thể thao

Man City lập hai kỷ lục trong ngày giành vé vào tứ kết Champions League

Minh Anh 14/02/2024 - 15:34

Trận thắng 3-1 trên sân Parken giúp Man City lập cùng lúc hai kỷ lục tại Champions League. Chiến thắng này cũng giúp họ đặt một chân vào tứ kết giải đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Sau khi vượt qua bảng đấu có Man Utd, Bayern và Galatasaray thì đến lượt Copenhagen tiếp tục gây khó khăn cho Man City. Với dàn sao nổi trội, Man City không khó để tạo ra sức ép lớn từ đầu trận.

Nhưng khi đối mặt với thủ thành Copenhagen thì các chân sút như Ruben Dias, Jeremy Doku hay Erling Haaland đều chưa tận dụng được cơ hội.

Tuy nhiên các cổ động viên Man City cũng không phải đợi quá lâu để được ăn mừng. Ở một pha bóng không rõ ràng khác, đội khách lại mở được tỷ số. De Bruyne dứt điểm siêu hạng từ góc hẹp, ghi bàn thứ 10 trong những lần dự vòng loại trực tiếp ở Champions League.

Không nao núng sau bàn thua sớm, các cầu thủ chủ nhà Copenhagen bình tĩnh tổ chức lại thế trận và đưa ra nhiều tình huống tấn công mạch lạc về phía khung thành của thủ môn Ederson những phút còn lại của hiệp 1.

man-xanh.jpg
Man City vươn lên dẫn trước nhờ công của Kevin De Bruyne ở ngay phút thứ 10 của trận đấu. (Ảnh: Reuters)

Copenhagen tìm được bàn gỡ ở phút 34, khi Magnus Mattsson lạnh lùng đánh bại thủ thành người Brazil sau cú dứt điểm gọn gàng, làm tung nóc lưới của Man City.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn cách biệt được Man City tái lập ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, với bàn thắng có phần may mắn được ghi do công của tiền vệ Bernardo Silva.

Hiệp 2 trận đấu diễn ra khắc hẳn so với 45 phút đầu tiên, khi The Citizens tỏ ra vượt trội và áp đảo hoàn toàn chủ nhà, với quyết tâm giành trọn vẹn lợi thế dù phải làm khách trận này.

Man City giành thắng lợi 3-1 trên sân khách trong trận lượt đi vòng loại trực tiếp, sáng cửa lọt vào vòng sau với lợi thế sân nhà ở trận lượt về.

Trận thắng 3-1 trên sân Parken giúp Man City lập cùng lúc hai kỷ lục. Họ trở thành đội bóng Anh có chuỗi thắng dài nhất tại đấu trường danh giá châu Âu, với chín trận, đồng thời là đội bóng đầu tiên trong lịch sử ghi ba bàn trở lên trong bảy trận liên tiếp ở một mùa giải Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City lập hai kỷ lục trong ngày giành vé vào tứ kết Champions League