Thể thao

Man Utd vào chung kết FA Cup sau loạt luân lưu

Minh Anh 22/04/2024 - 06:53

Loạt penalty kết thúc với chiến thắng 4-2 dành cho Man United, qua đó đưa Quỷ đỏ vào chung kết FA Cup với Man City. Đây là lần thứ hai liên tiếp tại chung kết, người hâm mộ chờ đón trận derby Manchester vô cùng kịch tính.

Trận bán kết FA Cup giữa MU vs Coventry diễn ra hấp dẫn và kịch tính với một kịch bản không ai ngờ. Cái "chết hụt" của thầy trò Erik ten Hag khiến cuộc chạm chán kéo dài suốt 120 phút và loạt penalty căng thẳng.

the-co2.jpg
Scott McTominay mở điểm từ sớm cho MU. Ảnh: Getty.

Bước vào trận đấu với khí thế ngút trời, Quỷ đỏ tự tin và nhanh chóng triển khai những lối tấn công sở trường. Họ cũng có bàn thắng sớm để thị uy sức mạnh.

Bắt đầu từ Scott McTominay đệm bóng cận thành mở tỷ số ở phút 23, rồi Harry Maguire nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại ở phút 45 sau pha làm bàn từ tình huống phạt góc, khép lại hiệp 1.

Sang hiệp 2, tưởng như một chiến thắng dễ dàng cho MU khi Bruno Fernandes tiếp tục ghi bàn và giúp CLB của mình vượt lên dẫn 3-0 ở phút 58. Nhưng đến phút 70, thế trận trên sân lại diễn ra theo kịch bản khác.

Chủ quan khi có 3 bàn thắng, MU bắt đầu hạ nhiệt tấn công và quay lại màn thể hiện nghèo nàn từ đầu mùa. Thầy trò Erik ten Hag đánh mất thế trận, bị gỡ hòa 3-3 và phải đá thêm hiệp phụ. Coventry suýt nữa quật ngã "Quỷ Đỏ" khi ghi bàn ở phút cuối hiệp phụ, nhưng VAR can thiệp và từ chối bàn thắng vì việt vị chỉ vài milimet.

Man Utd bước vào loạt sút luân lưu khi Casemiro sút vào giữa cầu môn và bị thủ thành Bradley Collins đẩy ra.

the-co.jpg
Coventry mừng hụt bàn ở phút cuối hiệp phụ. Ảnh: Reuters

Andre Onana sửa sai cho đồng đội khi đẩy cú sút của Callum O'Hare, cân bằng tỷ số trong loạt luân lưu. Cuối cùng, Coventry gục ngã trước ngưỡng thiên đường, khi đội trưởng Ben Sheaf sút sượt mép trên xà ngang, trước khi Rasmus Hojlund ghi bàn luân lưu quyết định đưa Man Utd vào chung kết Cup FA lần thứ 22.

Cup FA phải mất 150 năm mới chứng kiến chung kết derby Manchester đầu tiên, ở mùa trước. Mùa này, Man Utd và Man City tiếp tục vào chung kết, trên sân Wembley ngày 25/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd vào chung kết FA Cup sau loạt luân lưu