Thể thao

Arsenal đạp đổ niềm kiêu hãnh của Man City

Minh Anh 01/04/2024 - 08:18

Tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/24, trận đại chiến giữa Arsenal và Man City đã diễn ra theo một kịch bản ít ai ngờ tới. Pháo thủ đã cầm hoà được đội chủ sân Etihad, đồng thời đạp đổ chuỗi 47 trận đáng tự hào của Man City.

Rạng sáng 1/4, Man City đã có cuộc tiếp đón Arsenal trên sân nhà Etihad. Dù kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola lại tỏ ra cực kỳ bế tắc trong việc tiếp cận vòng 16m50 của đối thủ.

Trong khi đó lối chơi kỷ luật đã giúp hàng thủ của Arsenal đứng vững trong suốt những đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, khán giả cũng được chiêm ngưỡng màn biểu diễn đôi công vô cùng sắc sảo của cả hai bên.

man-citys.jpg
Arsenal đã có trận hòa nghẹt thở trước Man City tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Dường như hai vị thuyền trưởng đã hiểu rất kỹ lối chơi của nhau. Những đường bóng tấn công từ trung lộ cũng được tính toán rất cẩn thận. Mỗi khi đối phương có bóng là hàng thủ của cả hai đều tiếp cận một cách khéo léo và hoá giải rất nghệ thuật.

Cứ "ăn miếng trả miếng", trận đấu đã diễn ra cực kỳ chặt chẽ. Khán giả chỉ chứng kiến ​​3 cú sút trúng đích (1 Man City, 2 Arsenal). Đây cũng là một trong 3 trận có từ 3 cú sút trở xuống ở Premier League mùa này, bao gồm cả trận đối đầu giữa hai bên vào tháng 10 năm ngoái (cũng có 3 cú sút).

Cuộc đối đầu khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. Với kết quả này, Manchester City đã không thể ghi bàn trong một trận đấu ở Premier League trên sân Etihad lần đầu tiên, kể từ thất bại 0-2 trước Crystal Palace vào tháng 10 năm 2021.

Còn Arsenal đã giữ sạch lưới trong cả hai lần gặp Manchester City ở giải VĐQG mùa này, khiến họ trở thành đội thứ tư giữ sạch lưới khi đối đầu với đội bóng của Pep Guardiola.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal đạp đổ niềm kiêu hãnh của Man City