Đời sống

Sẵn sàng cho ngày đại lễ

T.Thành - Đ.Trang 26/04/2024 - 06:44

Chỉ còn 10 ngày nữa là diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hiện tại, việc tập luyện cho lễ diễu binh, diễu hành đang được các đơn vị, các khối thực hiện một cách khẩn trương, nghiêm túc nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho ngày đại lễ.

anh-2-1-.jpg
Đội nghi lễ múa súng và đội quân nhạc hợp khối hăng say luyện tập

Thời gian vừa qua, Điện Biên phải chịu đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài trời thường xuyên ở ngưỡng xấp xỉ 40 độ C. Thế nhưng hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, nhân dân thuộc các khối diễu binh diễu hành vẫn miệt mài tập luyện khẩn trương, nghiêm túc nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

anh-3(1).jpg
Những “bóng hồng” khối Dân quân tự vệ

“Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của mọi người, nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao nhất Hội Cựu chiến binh chúng tôi luôn cố gắng, động viên nhau để luyện tập tốt nhất, có hiệu quả nhất. Tôi tham gia luyện tập từ ngày 6/4, mỗi tuần tập 6 ngày, cả sáng lẫn chiều, bất kể mưa hay nắng”, ông Lò Văn Lún, ở phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ, thành viên của Khối diễu hành Cựu chiến binh, chia sẻ.

anh-1-3-.jpg
Ông Lò Văn Lún: “Được tham gia vào đội diễu hành, diễu binh là niềm vinh dự, tự hào của tôi”.

Được biết, tham gia khối diễu binh, diễu hành các lực lượng gồm 31 khối. Mặc dù quá trình tập luyện vất vả, nhưng ai nấy đều thấy vinh dự, tự hào. Ông Đặng Văn Phương, thành viên Khối diễu hành Cựu chiến binh cho biết, khi bắt đầu nhận được thông báo mình có tên trong đội diễu hành, ông vừa hồi hộp, vừa lo lắng, vì không biết mình có hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không. Nhưng rồi ông nghĩ, mình sinh ra lớn lên ở Điện Biên, lại đã từng khoác trên mình áo lính, việc đóng góp sức lực của bản thân vào thành công chung của ngày đại lễ vừa là vinh dự, vừa là niềm tự hào.

anh-4.(1).jpg
Phút nghỉ ngơi sau giờ tập

Chứng kiến các cán bộ, chiến sỹ, thành viên thuộc các khối diễu binh diễu hành hăng say luyện tập bất chấp thời tiết khắc nghiệt, nhiều người dân địa phương thấy trân trọng và cảm phục. Trong nhiều buổi tập, số lượng người dân đến xem và cổ vũ rất đông. Nhiều người còn mang theo nước lọc, nước hoa quả, bánh trái để tặng cho các thành viên trong giờ giải lao.

Bà Nguyễn Thị Thơm, ở phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ tâm sự: “Cứ hôm nào rảnh, tôi lại ra Sân vận động, nơi đoàn diễu hành, diễu binh luyện tập để xem. Nhìn mọi người hăng say, vất vả, tôi thương lắm. Nhà có nước ngọt hay trái cây tôi đều mang ra ủng hộ, để động viên, khuyến khích mọi người”.

anh-5-2-(1).jpg
Đội quân nhạc hăng say luyện tập

Được biết, lễ diễu binh, diễu hành là điểm nhấn quan trọng của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đến nay, các đơn vị được giao nhiệm vụ đều cố gắng, nỗ lực, tập trung cao độ với quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa”, “tất cả vì đại lễ”.

anh-5(1).jpg
Màn múa súng của đội nghi lễ
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho ngày đại lễ