Thể thao

Chelsea cắt mạch bất bại của Man City

Minh Anh 18/02/2024 - 08:47

Man City vẫn chưa thể bị bắn hạ mùa này, nhưng chỉ một điểm giành được trước Chelsea khiến "Pháo đài" Etihad hụt chân trong cuộc đua vô địch.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 18/2, Man City với lợi thế sân nhà là đội nắm quyền kiểm soát từ đầu trận. Nhưng cơ hội đáng chú ý lại thuộc về Chelsea với lối chơi phòng ngự phản công.

Phút 23, trong một pha phản công nhanh, Malo Gusto tung quả tạt cho Nicolas Jackson đối mặt thủ môn nhưng vẫn chưa thể ghi bàn. 10 phút sau, tới lượt Sterling có cơ hội tương tự nhưng anh cũng không thể đánh bại Ederson.

chen.jpg
Sterling ghi bàn giúp Chelsea cắt mạch thắng của Man City. Ảnh: EPA

Tới cơ hội thứ ba ở phút 41, Chelsea đã không bỏ lỡ. Vẫn là kịch bản phản công khi hàng thủ Man City dâng cao. Chính Sterling là người lập công sau tình huống ngoặt bóng loại bỏ Kyle Walker trong vòng cấm rồi cứa lòng vào gôn.

Hiệp 2, đội bóng của Pep Guardiola đẩy cao đội hình tối đa và liên tục bắn phá khung thành của Chelsea. Dẫu vậy, họ dường như vẫn quá bế tắc để có thể xuyên thủng hàng thủ chơi quá chắc chắn của The Blues.

Những nỗ lực của Man City chỉ được đền đáp ở phút 83. Rodri là người lập công với cú sút xa đưa bóng đập người trung vệ vào thay người Chalobah, bay vào lưới. Đó là cú dứt điểm thứ 27 của đội chủ nhà trong trận này, cho thấy họ đã tấn công dồn dập đến thế nào.

Những phút cuối chứng kiến Man City bung sức tìm bàn thắng thứ 2, nhưng Chelsea đã chiến đấu quả cảm để bảo vệ thành quả. Trận hòa khiến đương kim vô địch rơi xuống thứ ba, sau Liverpool và Arsenal.

Ngay cả khi thắng trận bù với đội khách Brentford tối 20/2, Man City vẫn sẽ ít hơn Liverpool một điểm. Tuy nhiên, kết quả này sẽ càng khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn và khó lường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea cắt mạch bất bại của Man City