Thể thao

Ngoại hạng Anh: Hấp dẫn cuộc đua tam mã trước những "đại chiến"

Minh Anh 31/01/2024 - 12:23

Bám sát nhau từng điểm số trên bảng xếp hạng của giữa Man City, Liverpool, Arsenal đã khiến cuộc đua vô địch mùa giải năm nay trở nên vô cùng hấp dẫn. Ngày 4/2, Arsenal về sân nhà Emirates tiếp Liverpool sẽ là cuộc "đại chiến" ở vòng 23.

Sau 22 vòng đấu, giải Giải Ngoại hạng Anh đang chứng kiến sự so kè quyết liệt của 4 đội bóng dẫn đầu gồm Man City, Liverpool, Arsenal và đặc biệt có sự xuất hiện của Aston Villa.

ap24030759694364-jpeg-6666-1706655089.jpg
Arsenal đốt nóng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Cách biệt tối đa trong nhóm 4 đội đầu bảng chỉ là 2 điểm, tức trên lý thuyết thì chỉ cần 1 trận đấu sớm và thắng trận ấy, đội số 4 sẽ vượt lên đầu bảng.

Mới đây, với việc thắng 2-1 trên sân Nottingham Forest ở vòng 22, Arsenal chiếm vị trí thứ hai của Man City và rút ngắn cách biệt còn 2 điểm so với đầu bảng Liverpool tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal áp đảo khi kiểm soát bóng 74%, dứt điểm hơn gấp đôi Forest (19 so với 9) và dẫn 2-0 nhờ các bàn của Gabriel Jesus rồi Bukayo Saka ở giữa hiệp hai. Nhưng đoàn quân dưới trướng HLV Mikel Arteta vẫn trải qua những phút cuối thót tim.

Phút 89, William Saliba phá hụt quả đánh đầu chuyền của Gonzalo Montiel, để tiền đạo vào thay người Taiwo Awoniyi khống chế rồi sút chéo góc rút ngắn cách biệt. Tới phút bù thứ ba, trong pha lộn xộn ở vòng cấm Arsenal, Awoniyi nhanh chân dứt điểm. Nhưng bóng đi nhẹ và thủ thành David Raya đã ôm gọn.

Chiến thắng nhọc nhằn giúp thầy trò Arteta vươn lên thứ hai Ngoại hạng Anh với 46 điểm, hơn Man City 3 điểm nhưng đá nhiều hơn hai trận, kém Liverpool 1 điểm cùng một trận nhiều hơn.

anh_1_arsenal_20231203070657.jpg
Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn, kịch tính.

Gần như cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này chỉ còn xoay quanh cuộc đua tam mã giữa 3 ứng cử viên là Man City, Liverpool và Arsenal. Đây cũng là 3 CLB có chiều sâu lực lượng đồng đều, lối chơi lẫn phong cách thi đấu đã được định hình rõ nét qua các mùa giải vừa qua.

Dù đang ở vị trí thứ 3 nhưng Man City vẫn ổn định và bền bỉ qua các mùa. Tại mùa bóng trước, Arsenal đã dẫn đầu liên tục trong 30 vòng đấu đầu tiên, có lúc khoảng cách giữa 2 đội lên đến 8 điểm. Nhưng rút cuộc, Man City vẫn qua mặt được “Pháo thủ” sau vòng 34, để rồi họ băng băng về đích và giành chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp, cũng là lần thứ 5 trong sáu mùa bóng đã qua.

cid.jpg
Sự cạnh tranh ở Premier League mùa này khốc liệt hơn so với vài mùa trước.

Mùa 2023 – 2024, dẫu Man City chia tay nhiều trụ cột quan trọng như Gundovan hay Riyad Mahrez. Nhưng, họ cũng kịp mang về thay thế bằng những bản hợp đồng chất lượng như Josko Gvardiol và đặc biệt là tài năng trẻ Jeremy Doku.

Sức mạnh của Man City vẫn đang là cực kỳ đáng nể, bởi chiều sâu lực lượng và lối chơi kiểm soát bóng, tấn công dồn ép đối thủ mà HLV Pep Guardiola đã xây dựng sẽ luôn là thách thức cho bất cứ kẻ ngáng đường nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh: Hấp dẫn cuộc đua tam mã trước những "đại chiến"