Thể thao

Ten Hag tự hào vì làm khó được Man City trong derby Manchester thứ 192

Minh Anh 04/03/2024 - 10:41

Man United dẫn trước Man City chỉ sau 8 phút tại sân vận động Etihad. Tuy nhiên, bản lĩnh của đội chủ nhà đã giúp họ ngược dòng thành công trong trận derby Manchester thứ 192. Dù vậy, Erik ten Hag bất vẫn tự hào "kế hoạch của Manchester United đã diễn ra tốt đẹp".

Man City với lợi thế sân nhà đã ngay lập tức tạo ra một thế trận áp đảo ngay ở những phút thi đấu đầu tiên. Dù vậy, Man United nhờ đấu pháp phòng ngự phản công xây dựng từ đầu đã bất ngờ được hưởng lợi thế.

Ở phút thứ 7, Bruno Fernandes và Marcus Rashford đã có pha phối hợp ăn ý và tung ra cú sút ngoài vòng cấm đẹp mắt để đánh bại thủ thành Ederson. Tỷ số bất ngờ được mở cho đội khách Man United.

hinh-anh-10-02-2024-luc-22.03.jpeg
Man City lội ngược dòng thành công trước Man United trong trận derby Manchester thứ 192.(Ảnh: GETTY)

Sau khi nhận bàn thua, Man City chủ động dâng cao tấn công, song đó lại là những lỗ hổng lớn để Man United tận dụng lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Đáng tiếc, Quỷ đỏ đã không thể tận dụng được những cơ hội đó.

Hiệp 2, Man City đã lấy lại tự tin và nhanh chóng duy trì được một thế trận áp đảo và tất cả những điều đó đã được đền đáp với bàn thắng của Phil Foden ở phút thứ 56. Cầu thủ người Anh có tình huống dứt điểm hiểm hóc để đánh bại thủ thành Onana.

Man United chỉ có thể chơi phòng ngự phản công bởi đối thủ đã cầm bóng quá tốt. Không lâu sau đó, tiếp tục là Phil Foden tả xung hữu đột để nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Thế trận giờ đây đã xoay chiều một cách chóng mặt.

Ở những phút cuối cùng, Man United đánh dấu một trận đấu đáng quên khi Sofyan Amrabat có tình huống mắc sai lầm nguy hiểm và Erling Haaland đã có tình huống trừng phạt sai lầm. Tỷ số giờ đây đã là 3-1 cho Man City và thế trận dường như đã an bài. Đây cũng là tỷ số cuối cùng sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Tuy nhiên, Ten Hag vẫn đang có tâm trạng lạc quan sau tiếng còi chung cuộc, vì ông khẳng định rằng, chiến thuật của mình đã có hiệu quả trước Man City.

Nhà cầm quân người Hà Lan phát biểu sau trận đấu: "Chúng tôi có hai cầu thủ trên sân không đạt 100% thể lực đó là Jonny Evans và Marcus Rashford, nhưng họ đã cống hiến hết mình như toàn đội và chúng tôi thất vọng với tỷ số."

tham-bai-truoc-man-city-hlv-ten-hag-ra-tuyen-bo-day-bat-ngo-415409.jpg
HLV Ten Hag lạc quan dù MU thua thảm trước Man City.(Ảnh: GETTY)

"Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hoàn toàn. Sự đoàn kết đã có và màn trình diễn rất tốt. Vào một ngày khác, chúng tôi có thể giành chiến thắng với tỷ số cách biệt nhỏ. Đặc biệt là Rashford, cậu ấy có một số cơ hội tốt để ghi một bàn thắng thứ 2 và Alejandro Garnacho cũng bỏ lỡ một số cơ hội.

"Tôi nghĩ kế hoạch đã diễn ra tốt đẹp, tỷ suất kết quả trận đấu là rất nhỏ và ưu thế thuộc về Man City, mức độ họ có thể chơi ổn định là cao hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ten Hag tự hào vì làm khó được Man City trong derby Manchester thứ 192