Cầu thủ Man City được bảo vệ như thế nào khi sang Việt Nam?

Tuấn Kiệt| 27/06/2015 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở hữu nhiều tên tuổi lớn của làng bóng thế giới, Man City chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm chú ý trong chuyến du đấu tại Việt Nam cuối tháng 7 tới.

Cũng như chuyến du đấu của Arsenal năm 2013, Man City sẽ có nhiều hoạt động cộng đồng tại Việt Nam. Điều này khiến công tác đảm bảo an ninh của nước chủ nhà cần phải được đảm bảo ở mức tối đa, bởi bất cứ sự cố dù là nhỏ nhất, cũng ảnh hưởng đến chuyến du đấu này, đặc biệt là hình ảnh của Việt Nam.

Xác định điều này, nên trong cuộc làm việc ngày 26/6 với VFF, đại diện của Man City cũng đã trao đổi rất nhiều về công tác an ninh.

 Cầu thủ Man City được bảo vệ như thế nào khi sang Việt Nam?

Đại diện Man City trao đổi nhiều với VFF về công tác an ninh

Bà Lucia Sanchez - một trong 2 thành viên phái đoàn Man City sang Việt Nam tiền trạm - đã đặt ra nhiều câu hỏi với VFF về việc các các cầu thủ Man City sẽ được bảo vệ như nào từ sân bay, khách sạn, ở các buổi tập, giao lưu và đặc biệt là trước, trong và sau trận giao hữu với ĐTVN.

"Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cầu thủ Manchester City, chúng tôi mong VFF sẽ đáp ứng yêu cầu này vì ngay cả khi ở Anh, chúng tôi cũng có lực lượng vệ sĩ ngầm", đại diện của Man City nói.

Bà Lucia Sanchez cũng hỏi về vai trò của VFF trong vấn đề an ninh. Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết, ngoài công an Hà Nội có nhiệm vụ chính đảm bảo an ninh khi Man City sang Việt Nam, thì VFF cũng sẽ có lực lượng bảo vệ riêng để cùng lực lượng công an làm tốt công tác đảm bảo an toàn cho đối tác.

Cụ thể, trong chuyến du đấu của Man City tới đây, có ít nhất 1.000 cảnh sát và 300 vệ sĩ để bảo vệ đội Á quân giải Ngoại hạng Anh. Đây là số nhân viên an ninh còn đông hơn cả so với trận bảo vệ Arsenal hồi năm 2013. Quá trình bảo vệ nghiêm ngặt được tiến hành ngay khi Man xanh đặt chân tới Hà Nội và chỉ kết thúc sau khi đội bóng Anh rời sân bay Nội Bài.

Liên quan đến chuyến kiểm tra của phái đoàn Man City, sau khi khảo sát sân Mỹ Đình và đã đưa ra những đánh giá rất tốt, đại diện đội bóng thành Manchester đã đến tham quan khách sạn 5 sao Crowne và có buổi làm việc với ban lãnh đạo bệnh viện Việt Pháp tại Hà Nội.

Đại diện của Man City kiểm tra năng lực của bệnh viện này thông qua các câu hỏi phỏng vấn được gửi qua email cũng như trên hệ thống đánh giá toàn cầu mà các bệnh viện quốc tế bắt buộc phải đăng ký. Đoàn tiền trạm Man City cũng đưa ra những yêu cầu khắt khe. Họ đặt ra nhiều tình huống về trường hợp cầu thủ gặp phải chấn thương sẽ được sơ cứu ra sao, đưa đến bệnh viện như thế nào.

Phó Giám đốc bệnh viện Việt Pháp - ông Võ Văn Bản cho biết: “Chúng tôi từng đón tiếp đại diện của CLB Arsenal năm 2013. So với Arsenal, công tác tiền trạm của Man City kỹ lưỡng hơn”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ Man City được bảo vệ như thế nào khi sang Việt Nam?