Man City - Aston Villa : Yaya Toure vẫn là niềm tự hào

Mạnh Nguyễn| 05/10/2014 07:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu được chú ý ở vòng 7 Premier League là cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Man City trên sân Villa Park.

Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đến làm khách trên sân Villa Park với một áp lực lớn khi chỉ hơn đội chủ nhà 1 điểm trong bảng xếp hạng.

Có lẽ áp lực chiến thắng đã khiến HLV Pellegrini chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Nhưng dường như trái bóng vẫn không chịu rơi vào lưới của thủ môn Guzan khi mà hàng loạt các cơ hội của Man City được mở ra. Nửa xanh thành Manchester có dàn công vốn được coi là mạnh nhất Premier League 2013/14 nhưng trong hiệp 1 những Sergio Aguero, Edin Dzeko, David Silva, Aleksandar Kolarov rồi James Milner vẫn không làm cầu môn của đội chủ nhà rung chuyển.

Nửa đầu hiệp 2 của trận đấu, Man City vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào lưới thủ thành Guzan cho dù HLV Pellegrini đã phải tung Frank Lampard vào sân. Nhưng bế tắc vẫn hoàn bế tắc.

Man City - Aston Villa : Yaya Toure vẫn là niềm tự hào

Pha ghi bàn của tiền vệ Yaya Toure

Thế bế tắc của Man City chỉ được tháo gỡ ở phút thứ 82, khi tiền vệ Yaya Toure, người đang bị chỉ trích vì chưa có bàn thắng và pha kiến tạo nào sau 6 vòng đấu vừa qua ở Premier League, thực hiện thành công pha dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào lưới Arton Villa mở tỉ số trận đấu.

Khai thông bế tắc cũng đồng nghĩa với việc giải tỏa áp lực tâm lý cho các cầu thủ của Man City. Phút 88, từ đường chuyền của James Milner, Sergio Aguero nhận bóng từ chân James Milner dứt điểm thành công nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Man City. Aston Villa có lẽ còn quá ít thời gian để có thể tạo nên những cơ hội gỡ hòa. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 của Man City.

Dường như khởi đầu chậm vốn là một thói quen của thầy trò HLV Pellegrini và trận đấu với Aston Villa này cũng không là ngoại lệ. Và có lẽ  thói quen ấy sẽ còn làm đau tim người hâm mộ dài dài.

Bằng 3 điểm quý giá ở trận đấu này, Man City tạm vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Đi hình xut phát:

Aston Villa: Guzan, Hutton, Senderos, Baker, Cissokho, Delph, Westwood, Cleverley, Richardson, N’Zogbia, Agbonlahor.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov, Yaya Toure, Fernandinho, Silva, Milner, Dzeko, Aguero.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City - Aston Villa : Yaya Toure vẫn là niềm tự hào