Nhân viên Apple sắp “về nhà mới”

Hà Sơn| 23/02/2017 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trụ sở mới hình phi thuyền của Apple được xây dựng theo ý tưởng của cố doanh nhân, nhà sáng tạo huyền thoại Steve Jobs đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng.

Trụ sở “phi thuyền” của Apple có chu vi 1,6 km, tổng diện tích khoảng 260 ngàn mét vuông. Apple Park bao gồm các tòa nhà nghiên cứu sáng tạo, vườn cây xanh bao phủ, quán cafe, nơi dành cho khách tham quan, phòng tập thể thao...Nói chung mọi không gian "hãng quả táo" xây dựng đều nhằm hướng tới sự tiện nghi cho nhân viên cũng như đối tác, khách hàng.

Nhân viên Apple sắp “về nhà mới”

Các kỹ sư xây dựng xem xét mô hình trụ sở mới của Apple. Nguồn ảnh: Internet

Ý tưởng xây dựng “ngôi nhà sáng tạo” mới này của Apple được thai nghén từ khi Steve Jobs còn làm việc. Hơn 5 năm kể từ khi nhà sáng tạo huyền thoại Steve ra đi do căn bệnh ung thư, trụ sở mới của “nhà táo” mới hoàn thành. Dự kiến 12 ngàn nhân viên Apple sẽ bắt đầu di chuyển sang nhà mới từ tháng tư tới.

Năng lượng của tòa nhà mới này hoàn toàn lấy từ nguồn tái tạo. Mái nhà được làm từ các tấm pin năng lượng mặt trời cỡ lớn. Hệ thống làm lạnh tòa nhà chủ yếu được lấy từ nguồn năng lượng gió nên rất tiết kiệm điện năng.

Ngoài ra, những kỹ sư xây dựng tòa nhà còn thiết kế một nhà hát đặt nơi trang trọng nhất mang tên Steve Jobs. Đây là hình thức tri ân đối với những đóng góp lớn lao của nhà kinh doanh cũng như sáng tạo huyền thoại của Apple. Nhà hát nói trên sẽ được trang bị trên 1.000 ghế ngồi.

Nhân viên Apple sắp “về nhà mới”

Ngôi nhà mới của Apple đang trong quá trình hoàn thành. Nguồn ảnh: Internet

Giới phân tích công nghệ quốc tế cho rằng: Steve Jobs là trái tim và khối óc của Apple, người đã chèo lái “trái táo cắn dở” vượt bao khó khăn trong những năm đầu thành lập. Năm 2011, nhân vật được mệnh danh là “huyền thoại sống của Thung lũng Silicon” ra đi mang theo biết bao tiếc nuối. Có thể nói, sự thành công trên bản đồ công nghệ tòa cầu của Apple hôm nay mang dấu ấn đậm nét của Steve. Sản phẩm iPhone 7 của hãng đang trở thành một trong những chiếc điện thoại thông minh được yêu thích bậc nhất trên thế giới, đồng thời iPhone 8 cũng rất đáng chờ đợi.

Hy vọng, Apple sẽ mang lại những giá trị mới cho công nghệ toàn cầu khi “an cư” tại ngôi nhà mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Apple sắp “về nhà mới”