Công nghệ

Apple có 4/5 mẫu smartphone bán chạy nhất ở Trung Quốc

Thục Anh (T/H) 07/11/2023 - 12:06

Dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn trên thị trường điện thoại thông minh, nhưng những hãng Apple vẫn tự tin về doanh số bán iPhone ở thị trường Trung Quốc.

Apple mới đây đã dự báo doanh số bán trong quý IV/2023, quý có nhiều dịp nghỉ lễ, sẽ không đạt kỳ vọng của thị trường, do nhu cầu đối với iPad và thiết bị đeo giảm. Thông tin này khiến giá cổ phiếu của hãng có xu hướng đi xuống trong những phiên giao dịch gần đây.

Giám đốc điều hành Tim Cook nhấn mạnh các mẫu iPhone 15 mới của hãng vẫn đang bán tốt ở Trung Quốc, nhằm xoa dịu nỗi lo của thị trường rằng Apple để mất thị phần vào tay Huawei và các đối thủ khác.

Trả lời hãng tin Reuters, ông Cook cho hay, Apple đang nắm giữ 4 trong số 5 mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất ở khu vực đô thị của Trung Quốc. Ông cho biết thêm, Apple đang nỗ lực để sản xuất thêm iPhone 15 Pro và Pro Max, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng vào cuối quý này, hãng sẽ đạt cân bằng về cung - cầu”.

giam-doc-dieu-hanh-tim-cook-cho-biet-cac-mau-iphone-15-moi-cua-hang-van-dang-ban-tot-o-trung-quoc..jpg
Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết, các mẫu iPhone 15 mới của hãng vẫn đang bán tốt ở Trung Quốc.

Doanh thu của Apple tại thị trường Trung Quốc đã giảm 2,5% trong quý kết thúc vào ngày 30/9, mặc dù ông Cook cho biết doanh thu đã tăng sau khi tính đến tỷ giá hối đoái.

Giám đốc tài chính Luca Maestri cho biết, doanh số bán hàng trong quý hiện tại, trong đó có kỳ nghỉ lễ lớn như lễ Giáng sinh, sẽ tương tự như năm trước. Trong khi đó, Phố Wall đã dự đoán doanh số bán sẽ tăng 4,97% lên 122,98 tỷ USD.

Apple đã báo cáo doanh số bán và lợi nhuận trong quý kết thúc vào ngày 30/9/2023 vượt kỳ vọng của Phố Wall, nhờ doanh số bán iPhone tăng và doanh thu dịch vụ tăng 1 tỷ USD, bù đắp cho sự sụt giảm lớn trong doanh số bán máy tính Mac và iPad.

Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn trên thị trường điện thoại thông minh trong năm nay, khi Huawei Technologies quay trở lại lĩnh vực này với những chiếc điện thoại mới chạy chip do Trung Quốc sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple có 4/5 mẫu smartphone bán chạy nhất ở Trung Quốc