Công nghệ

Apple phát hành iOS 17.1

Thục Anh (T/H) 26/10/2023 - 16:05

Sau nhiều tuần thử nghiệm, Apple hôm nay đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 17.1 cho các mẫu iPhone tương thích.

iOS 17.1 có dung lượng khoảng 1,5 GB nếu nâng cấp từ iOS 170.2. Đây là bản cập nhật thứ tư được Apple phát hành chỉ trong hơn một tháng và là bản lớn nhất dành cho iOS 17 kể từ khi nền tảng này phát hành hôm 19/9.

iOS 17.1 và iPadOS 17.1 ra mắt muộn hơn một ngày so với tin đồn trước đây. Điểm nhấn trong phiên bản lần này là hỗ trợ để tiếp tục truyền tệp AirDrop lớn qua internet khi người dùng ở ngoài phạm vi Wi-Fi. Ứng dụng Apple Music hiện bao gồm các tùy chọn cho các bài hát, album và danh sách phát yêu thích, đồng thời người dùng có thể tìm thấy các đề xuất bài hát mới ở cuối mỗi danh sách phát.

ios-17.1-chinh-thuc-duoc-phat-hanh.jpg
iOS 17.1 chính thức được phát hành

Từ giữa tháng 10, một số người dùng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max phản ánh màn hình điện thoại của họ "có thứ gì đó như bóng ma" khi sử dụng ban đêm. Trang PhoneArena đánh giá hiện tượng burn-in trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max nghiêm trọng hơn các thế hệ trước đây vì thông thường lỗi chỉ xuất hiện nếu hiển thị nội dung tĩnh vài tiếng đồng hồ, còn trên iPhone mới, tình trạng xảy ra trong thời gian ngắn. Hiệu quả của việc khắc phục này sẽ cần kiểm chứng sau một thời gian sử dụng.

Bản cập nhật cũng khắc phục lỗi bức xạ quá mức cho phép trên iPhone 12 tại Pháp. Đồng bộ hóa Screen Time trên các thiết bị đã được cải thiện. Ngoài ra, giống như bất kỳ bản cập nhật nào, iOS 17.1 cũng khắc phục một số lỗi như sự cố lưu hình ảnh trên một số mẫu iPhone 15.

Để cập nhật, người dùng có thể thực hiện ngay trên iPhone, bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Trước khi cập nhật, nên tạo bản sao lưu cho thiết bị, cắm sạc hoặc sạc đầy pin, kết nối đến một mạng Wi-Fi ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành iOS 17.1