Công nghệ

Apple chi hàng triệu USD mỗi ngày cho AI

Thục Anh (T/H) 08/09/2023 - 13:32

Apple được cho là đã tăng đáng kể khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) trong vài tháng qua để tập trung vào AI đàm thoại, tự động hóa và hệ thống đa phương thức.

Theo The Information, Apple đang đầu tư cho nhiều mô hình trí tuệ nhân tạo khác nhau với chi phí hàng triệu USD mỗi ngày.

Trong đó, nhóm phát triển AI đàm thoại có tên Foundational Model có khoảng 16 thành viên, gồm một số cựu kỹ sư AI của Google. Trưởng nhóm đồng thời là người đứng đầu bộ phận AI của Apple là John Giannandrea bắt đầu làm việc cho công ty từ 2018 với mục tiêu cải thiện Siri.

logo-apple-tren-nen-anh-mo-phong-mang-luoi-noron-than-kinh..jpg
Logo Apple trên nền ảnh mô phỏng mạng lưới nơron thần kinh.

Bất chấp sự hoài nghi của Giannandrea đối với chatbot AI, Apple vẫn đang thử nghiệm các bot nội bộ của riêng mình với tên gọi Ajax GPT. Các nguồn tin cho rằng, Ajax GPT cung cấp sức mạnh tiên tiến hơn so với ChatGPT 3.5 của OpenAI.

Apple dường như có tham vọng AI lớn với phạm vi rộng hơn ngoài chatbot. Một dự án nhằm mục đích phát triển tính năng Siri có thể tự động hóa các tác vụ gồm nhiều bước do người dùng đưa ra, loại bỏ nhu cầu về quy trình làm việc của Shorcuts trên iOS. Theo các nguồn tin, tính năng này có thể xuất hiện sớm nhất là trên iOS 18.

Nhà phân tích độc lập Michael Gartenberg đánh giá Apple có thể bị tụt lại phía sau trên mặt trận AI vì cách tiếp cận thận trọng của mình. Ông lấy ví dụ Siri hiện ít tính năng, kém tiên tiến hơn nhiều so với các công cụ AI thế hệ mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple chi hàng triệu USD mỗi ngày cho AI