Công nghệ

Apple đang phát triển Vision Pro giá rẻ

Thục Anh (T/H) 17/10/2023 - 15:00

Apple được cho là đã lên kế hoạch ra mắt phiên bản Vision Pro rẻ hơn so với phiên bản gốc 3.499 USD dự kiến lên kệ vào đầu năm sau. Tuy nhiên, chi phí cho chiếc Vision Pro giá rẻ có thể khiến nhiều người thất vọng.

Mark Gurman cho biết, Apple có thể đang phát triển một sản phẩm kính AR với mức giá hợp lý hơn Apple Vision Pro. Thiết bị được đồn đoán có giá từ 1.500 - 2.500 USD (khoảng 36,7 – 61,1 triệu đồng), thấp hơn đáng kể so với giá dự kiến Vision Pro là 3.500 USD (khoảng 85,6 triệu đồng).

Phiên bản rẻ hơn này cũng có thể có ít camera và cảm biến bên ngoài hơn, đồng thời có thể loại bỏ tính năng Eyesight giúp hiển thị hình ảnh mắt của người đeo lên màn hình bên ngoài.

apple-du-kien-se-phat-hanh-them-phien-ban-gia-re-hon-cua-vision-pro.jpg
Apple dự kiến sẽ phát hành thêm phiên bản giá rẻ hơn của Vision Pro

Trong số này, việc loại bỏ Eyesight được cho là một điểm tích cực khi nhiều người cảm thấy rằng, việc nhìn vào mắt một người khi họ đeo kính thực tế hỗn hợp như Vision Pro có đôi chút rùng rợn.

Apple Vision Pro dự kiến được bán ở Mỹ vào năm 2024, với giá bán lẻ đề xuất là 3.500 USD. Điều này cũng làm cho sản phẩm có giá đắt nhất thị trường. Bất kể Apple có phát hành phiên bản giá rẻ của Apple Vision Pro hay không, công ty cũng vấp phải cạnh tranh khốc liệt từ Meta với dòng kính VR Oculus.

Mức giá trên chỉ là tham khảo, vẫn còn phải xem giá chính xác của Apple Vision Pro khi được mở bán là bao nhiêu. Chiếc kính đắt nhất của Meta hiện là Meta Quest Pro và đang được bán với giá 1.499 USD (khoảng 36,6 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đang phát triển Vision Pro giá rẻ