Công nghệ

Apple công bố bộ đôi Watch Series 9 và Watch Ultra 2

Thục Anh (T/H) 13/09/2023 - 10:53

Apple đã chính thức công bố Watch Series 9 và Watch Ultra 2 tại sự kiện Wonderlust, diễn ra vào lúc 0 giờ sáng 13/9, trở thành sự bổ sung mới nhất cho dòng smartwatch của công ty.

Về thiết kế, Apple Watch Series 9 có phần vỏ khung giống như Series 8. Màn hình tràn viền được trang bị trên Series 9 hiện có độ sáng gấp đôi Apple Watch Series 8, nó có thể đạt tới 2000 nits. Ngoài ra, màn hình cũng có thể đạt mức 1 nit nếu bạn muốn tiết kiệm pin.

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Apple Watch Series 9 là S9 SiP (System in Package) mới bao gồm 5,6 tỉ bóng bán dẫn, GPU nhanh hơn 30% và 4 lõi Neural Engine. Điều này mang đến những cải tiến liên quan đến yêu cầu Siri được xử lý trên thiết bị. Đồng hồ cũng có chip siêu băng rộng (Ultrawide) thế hệ thứ hai để tìm kiếm chính xác hơn.

Với chip S9 mới, thời lượng pin trên Apple Watch 9 đã tăng lên 18 giờ trong một lần sạc. Bên cạnh bộ xử lý nhanh hơn, Apple cũng đã tích hợp chip siêu băng rộng U2 để nâng cao độ chính xác cho việc tìm kiếm. Nó hỗ trợ phản hồi quang học và âm thanh, đồng thời cho phép tích hợp HomePod.

Ngoài ra, Apple đã bổ sung thêm tính năng NameDrop – cho phép chia sẻ thông tin liên hệ dễ dàng hơn. Các tính năng sức khỏe cũng được cải thiện với cảm biến nhịp tim được nâng cấp.

cac-tinh-nang-co-tren-apple-watch-ultra-2.jpg
Các tính năng có trên Apple Watch Ultra 2

Apple Watch Series 9 sẽ có các màu hồng, ánh sao, bạc, nửa đêm và đỏ cho phiên bản vỏ nhôm. Đối với các phiên bản thép không gỉ sẽ có màu vàng, bạc và than chì.

Chiếc smartwatch này sẽ được xuất xưởng cùng watchOS 10 - hệ điều hành smartwatch mới nhất của Apple mang đến một loạt cải tiến lớn, tập trung vào ngăn xếp tiện ích có thể truy cập được bằng cách xoay núm kỹ thuật số và các phiên bản cập nhật đáng kể cho nhiều ứng dụng cốt lõi trên Apple Watch.

Apple cũng đã công bố Apple Watch Ultra 2 mới với những thay đổi lớn từ bên trong. Mặc dù thiết kế vẫn giữ nguyên nhưng màn hình giờ đây đã sáng hơn rất nhiều so với phiên bản cũ, nó có thể đạt tới 3000 nits. Công nghệ màn hình mới có thể là một trong những lý do chính khiến người dùng cân nhắc nâng cấp Apple Watch Ultra. Khung của Ultra 2 hiện được sản xuất dựa trên phương pháp 100% không có carbon.

Mặc dù phần cứng của Watch Ultra 2 đã được nâng cấp, nhưng một số thay đổi lớn nhất mà người dùng sẽ thấy trong năm nay nằm ở watchOS 10 với các tiện ích và biểu tượng ứng dụng được thiết kế lại, cũng như các tính năng lập bản đồ và đạp xe mới cho giao diện đồng hồ.

So với tiền nhiệm, Watch Ultra 2 cung cấp màn hình có độ sáng 3.000 nit và trở thành màn hình sáng nhất mà Apple Watch từng có. Apple tuyên bố người dùng sẽ có 72 giờ cho một lần sạc khi thiết bị ở chế độ năng lượng thấp, đồng thời khung được làm từ 95% titan tái chế.

Cả Watch Series 9 và Watch Ultra 2 đều có thể được đặt hàng trước ngay từ bây giờ với giá tương ứng 399 USD và 799 USD trước khi chúng được xuất xưởng vào ngày 22/9. Riêng watchOS 10 sẽ được phát hành vào ngày 18/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple công bố bộ đôi Watch Series 9 và Watch Ultra 2