Công nghệ

Apple Watch Ultra mới sẽ dùng linh kiện in 3D

Thục Anh (T/H) 17/07/2023 - 16:06

Apple được cho là đang chuyển một phần khâu sản xuất đồng hồ thông minh Apple Watch Ultra của mình sang sử dụng công nghệ in 3D để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Báo cáo trước đó cho biết Apple Watch Ultra thế hệ thứ hai sẽ ra mắt vào cuối năm nay và quy trình sản xuất được cho là có cách tiếp cận khác. Apple sẽ chuyển sang in 3D cho một số bộ phận cơ khí có trong thiết bị đeo của "táo khuyết" và sẽ có một số lợi ích.

phien-ban-thu-hai-cua-watch-ultra-co-the-dung-cac-linh-kien-duoc-in-3d..jpeg
Phiên bản thứ hai của Watch Ultra có thể dùng các linh kiện được in 3D.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities dự đoán phiên bản tiếp theo của đồng hồ thông minh Apple Watch Ultra sẽ có các bộ phận cơ khí bằng titan, trong đó một số bộ phận được sản xuất bằng phương pháp in 3D để tiết kiệm thời gian và chi phí, Apple Insider đưa tin.

Kuo cũng cho biết IPG Photonics là nhà cung cấp độc quyền các bộ phận laser cho các bộ phận cơ khí in 3D, trong khi nhà cung cấp máy in là Farsoon và BLT. Nếu được sắp xếp hợp lý và theo đúng kế hoạch, Apple có thể áp dụng nhiều bộ phận in 3D hơn trong các sản phẩm khác, giúp giảm thời gian sản xuất và chi phí để sản xuất ở quy mô lớn.

Cùng với lợi ích tiết kiệm thời gian và chi phí, ông tin rằng nó sẽ giúp cải thiện hiệu suất ESG, các chỉ số về Môi trường, Xã hội và Quản trị liên quan đến tính bền vững của công ty.

Thế hệ thứ hai của Apple Watch Ultra dự kiến sẽ được công bố vào mùa thu năm nay, có thể sẽ xuất hiện cùng với Apple Watch Series 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Watch Ultra mới sẽ dùng linh kiện in 3D