Công nghệ

Apple mở rộng quy mô sản xuất tại Ấn Độ gấp 5 lần

Thục Anh (T/H) 25/09/2023 - 17:40

Động thái mới nhất của Apple trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng và dịch chuyển dây chuyền sản xuất tới nhiều nơi hơn, thay vì chịu sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Theo một quan chức giấu tên, sản lượng Apple tại Ấn Độ năm tài chính 2022 đã vượt mốc 7 tỷ USD. Chưa dừng lại ở đây, nhà sản xuất iPhone muốn tăng gấp 5 lần quy mô trong 4 đến 5 năm tới.

Ngoài iPhone, trong năm tới Apple cũng có kế hoạch sẽ sản xuất AirPobs tại Ấn Độ. iPhone 15 series cũng là chiếc điện thoại iPhone đầu tiên do Ấn Độ sản xuất trong đợt ra mắt toàn cầu lần này.

Trong vòng một năm tính đến ngày 25/9/2022, Apple bán được 191 tỷ USD iPhone và 38,36 tỷ USD thiết bị đeo và phụ kiện. Trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh số iPhone giảm khoảng 4% xuống 156,77 tỷ USD, còn mảng thiết bị đeo, nhà thông minh và phụ kiện cũng giảm nhẹ xuống 30,52 tỷ USD.

apple-la-nha-xuat-khau-dien-thoai-di-dong-lon-nhat-an-do..png
Apple là nhà xuất khẩu điện thoại di động lớn nhất Ấn Độ.

Apple là nhà xuất khẩu điện thoại di động lớn nhất của Ấn Độ. Theo nguồn tin trong ngành, doanh số iPhone 15 tăng trưởng 100% so với iPhone 14 vào ngày mở bán (22/9). Hai mẫu iPhone 15 và 15 Plus được sản xuất tại quốc gia Nam Á. Năm nay là lần đầu Apple bán đồng thời iPhone làm ra tại Trung Quốc và Ấn Độ trong ngày phát hành.

Thông tin Apple tăng sản lượng ở Ấn Độ xuất hiện trong bối cảnh quốc gia tỷ dân đang tìm cách mở rộng ngành công nghiệp điện tử của mình lên 300 tỷ USD vào năm 2026 nhờ sản xuất điện thoại thông minh tăng. Ngoài ra, điều này cũng đang thể hiện nỗ lực toàn cầu nhằm giảm rủi ro cho chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc.

Mới đây, đối tác sản xuất của Apple là Foxconn Technology Group cũng đưa ra kế hoạch tăng gấp đôi đầu tư và việc làm tại Ấn Độ. V Lee, đại diện của Foxconn tại Ấn Độ cho biết trong một bài đăng rằng, công ty có kế hoạch tăng gấp đôi quy mô kinh doanh tại quốc gia tỷ dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple mở rộng quy mô sản xuất tại Ấn Độ gấp 5 lần