Công nghệ

Apple ra mắt iPhone 15

Thục Anh (T/H) 13/09/2023 - 09:15

Sự kiện đặc biệt của Apple diễn ra vào lúc 00h00 ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam) với tâm điểm là màn ra mắt của iPhone 15.

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple mang tên "Wonderlust" diễn ra vào 10h ngày 12/9 theo giờ Thái Bình Dương, tức 0h ngày 13/9 theo giờ Việt Nam. Sự kiện vẫn được tổ chức tại Steve Jobs Theater, thuộc khuôn viên Apple Park, California.

Giống như mọi năm, sản phẩm được mong đợi nhất tại sự kiện là iPhone thế hệ mới - iPhone 15. Theo thông tin rò rỉ, trong lần ra mắt này, Apple sẽ trình làng 4 mẫu iPhone mới gồm: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Tất cả những mẫu iPhone mới đều sở hữu màn hình Dynamic Island, tích hợp chip 5G mới của Qualcomm và chuyển sang sử dụng cổng sạc USB-C thay vì cổng sạc Lightning truyền thống.

apple-cho-biet-iphone-15-pro-va-15-pro-max-la-tot-nhat-tu-truoc-den-nay-cua-hang..png
Apple cho biết iPhone 15 Pro và 15 Pro Max là tốt nhất từ trước đến nay của hãng.

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có lớp vỏ bằng titan, sở hữu nút Action. iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max dùng màn hình 6,1 và 6,7 inch và sử dụng khung titan thay vì thép không gỉ như các phiên bản trước. Bộ đôi được trang bị chip A17 Bionic mạnh mẽ cùng camera tiềm vọng, với khả năng zoom quang học 10x.

Cả hai model iPhone cao cấp nhất năm nay của Apple đều dùng USB-C và phiên bản Pro là điện thoại đầu tiên có tốc độ truyền 10 Gbps, giúp tải ảnh và video ra khỏi máy dễ dàng hơn. Các thiết bị mới có các màu trắng, đen, xanh và màu mà Apple gọi là tự nhiên.

Điểm mới là nút Action (Hành động) mới thay thế công tắc ở bên trái của iPhone Pro. Người dùng có thể tùy chỉnh nút này để chạy phím tắt, hiển thị các tính năng trợ năng, mở camera, bật đèn pin... Mặc định nút Action vẫn là công tắc chuông nhưng người dùng sẽ muốn sử dụng để làm nhiều việc hơn.

Một số nguồn tin cho rằng, không loại trừ khả năng Apple sẽ cho ra mắt thêm phiên bản iPhone 15 Ultra hoàn toàn mới. Đây sẽ là "vũ khí bí mật" được giữ đến phút cuối của Apple hoặc cũng có thể chỉ đơn giản là tên gọi mới cho phiên bản iPhone 15 Pro Max.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt iPhone 15