Công nghệ

44% người dùng Android muốn mua iPhone 15 vì cổng sạc USB-C

Thục Anh (T/H) 09/09/2023 - 16:09

Theo cuộc khảo sát do SellCell thực hiện, việc iPhone 15 dự kiến chuyển sang USB-C trong năm nay có thể thúc đẩy một lượng lớn người dùng Android chuyển đổi điện thoại.

Mới đây, công ty chuyên mua bán điện thoại SellCell đã thực hiện cuộc khảo sát hơn 1000 người dùng iPhone và 1000 người dùng Android. Theo đó, chủ đề được đưa ra xoay quanh việc nâng cấp điện thoại và đặc biệt là iPhone 15 và cổng sạc USB-C.

Trong số những người dùng iPhone hiện tại được khảo sát, 63% cho rằng việc Apple chuyển sang cổng sạc USB-C sẽ ảnh hưởng đến quyết định nâng cấp lên iPhone 15 của họ.

Gần 37% những người dùng muốn nâng cấp cho biết họ sẽ làm điều đó vì họ có thể sử dụng một cáp sạc duy nhất cho iPhone, Mac và iPad. Hơn 30% người khác mong muốn iPhone sẽ tương thích với các bộ sạc không phải của Apple.

Bên cạnh đó, cũng có tới 38% người dùng iOS không hài lòng với chiếc iPhone hiện tại.

usb-c-co-the-khien-nguoi-dung-android-chuyen-sang-iphone-15.jpg
USB-C có thể khiến người dùng Android chuyển sang iPhone 15

Có lẽ kết quả đáng ngạc nhiên nhất của cuộc khảo sát là số lượng người dùng Android bị thu hút bởi sự quan tâm của Apple được đồn đại là chuyển sang tiêu chuẩn sạc: 44% chủ sở hữu Android hiện tại được khảo sát cho biết họ sẽ muốn mua iPhone 15 nếu Apple áp dụng cổng USB-C cho thiết bị. Trong cùng một nhóm, 35% cho biết động lực của họ xuất phát từ việc iPhone sẽ tương thích với bộ sạc của các thiết bị không phải của Apple.

Trong nhóm người hâm mộ Android hiện tại, 66% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ không mua iPhone 15 và 34% cho biết họ có khả năng sẽ nâng cấp lên iPhone 15.

iPhone 15 rục rịch chuẩn bị ra mắt, đây là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple sử dụng cổng sạc USB-C thay thế cho cổng Lightning. Điều này chắc chắn có phần áp lực lớn từ phía Liên minh châu Âu (EU) khiến Apple phải đồng bộ cổng sạc. Đây cũng được dự đoán là một bước ngoặt khiến iOS ngày càng phổ biến trên toàn cầu.

Tất nhiên, cổng USB-C không phải là lý do duy nhất để người dùng sắm sửa iPhone 15. Tuy nhiên có thể nhận thấy đây là một lý do đủ sức thuyết phục khi mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, nhất là với những ai đang có dự định chuyển từ Android sang iOS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
44% người dùng Android muốn mua iPhone 15 vì cổng sạc USB-C