Công nghệ

Chip Apple A17 Pro - Sức mạnh vượt trội cho hiệu suất cao trên iPhone 15

Nghĩa Bùi 27/09/2023 19:00

Vừa qua, Apple đã cho ra mắt thành công các dòng sản phẩm iPhone 15 mới. Đặc biệt trong sự kiện Wonderlust giới thiệu iPhone 15 Series, Apple cũng đã thông báo về Chip Apple A17 Pro - Đây là con chip hoàn toàn mới và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay được trang bị độc quyền trên hai dòng sản phẩm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Cùng xem bài viết dưới đây để biết chi tiết về những hiệu năng “siêu đỉnh” của Chip Apple A17 Pro.

a1.jpg
Ảnh: Apple

Apple A17 Pro là con chip di động đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 3nm tiên tiến của TSMC, một bước nhảy vọt so với thế hệ chip A16 Bionic (được sản xuất với quy trình 4nm). A17 Pro, với hiệu suất xử lý được cho là tăng 10% so với thế hệ chip A16 Bionic trước đây và được Apple tự tin tuyên bố là chip di động mạnh nhất hiện nay.

A17 Pro được Apple cung cấp một CPU 6 nhân, một GPU 4 nhân và một bộ xử lý trí tuệ - Neural Engine 16 nhân. Các cải tiến đã được thực hiện trên chip A17 Pro có thể mang lại hiệu năng tốt hơn 20%, hiệu năng đồ họa tốt hơn 30% và mô-đun não của A17 Pro cũng đã được cải tiến để cung cấp hiệu năng AI tốt hơn 40%.

a2.jpg
GPU 6 nhân, GPU 4 nhân và Neural Engine 16 nhân,nhanh hơn 20% so với Apple A16 Bionic (Ảnh: Apple)

Ray Tracing là công nghệ đầu tiên trên một con chip di động có khả năng xử lý ấn tượng về đồ hoạ. Công nghệ này giúp cho A17 Pro có nhiều tính năng chụp ảnh và xử lý hình ảnh chuyên nghiệp hơn, tạo ra những bức tranh siêu thực có ánh sáng được khắc hoạ nổi bật.

a3.jpg
Ảnh: Apple

Chip A17 Pro nhờ được tối ưu hóa hiệu năng và hiệu suất tốt hơn với tiến trình 3nm và CPU 6 nhân nên sẽ mang khả năng tiết kiệm pin, giúp duy trì thời lượng pin lâu hơn và giảm nguy cơ nóng thiết bị nhiều hơn so với chip A16.

a4.jpg
Ảnh: Apple

Chip A17 Pro không chỉ có cổng sạc Type-C mới, A17 Pro còn có bộ điều khiển USB-3, giúp cho tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10 Gbps, nhanh hơn 20 lần so với cổng Lightning USB-2 cũ.

a5.jpg
Tốc độ truyền dữ liệu thần tốc (Ảnh: Apple)

Chip A17 Pro đã được cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, đem đến khả năng xử lý hình ảnh và những tính năng chụp ảnh vượt trội đáng mong chờ cho người dùng. Với sự hỗ trợ chuyên sâu từ camera LiDAR, chất lượng ảnh chụp chân dung vào ban đêm sẽ tốt hơn nhiều lần.

a6.jpg
Ảnh: Apple

Những điểm nổi bật nhất về chip Apple A17 Pro cũng đã thể hiện rõ sức mạnh mà nó sẽ mang lại cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Nâng cấp này có thể xem là một bước nhảy vọt về công nghệ đến từ nhà nhà Apple, hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nhận hàng sớm ngay tại Thế Giới Di Động đem đến cho người dùng hàng loạt những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm ngay 1,5 triệu hoặc trả góp 0%, giảm giá từ 30 đến 60% khi mua kèm những phụ kiện và sản phẩm khác, thu cũ đổi mới với trợ giá lên đến 2 triệu. Đặc biệt, tất cả khách hàng đều có cơ hội “rinh” về cho mình giải thưởng đặc biệt lên đến 100 triệu đồng khi mua iPhone 15 với giá hấp dẫn tại đây!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chip Apple A17 Pro - Sức mạnh vượt trội cho hiệu suất cao trên iPhone 15