Công nghệ

Apple tạm dừng phát triển iOS 18 để tập trung sửa lỗi

Thục Anh (T/H) 09/11/2023 - 13:36

Theo Bloomberg, Apple đã tạm dừng công việc phát triển các bản cập nhật iOS 18, macOS 15, watchOS 11 và tvOS 18 vào tuần trước để giải quyết triệt để các lỗi làm ảnh hưởng đến người dùng iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV và Mac.

Giám đốc phần mềm của Apple, Craig Federighi đã nỗ lực để đảm bảo các lỗi phần mềm được khắc phục và điều này đôi khi khiến họ phải trì hoãn phát hành các tính năng mới cho người dùng. Nguồn tin đến từ nhà báo Mark Gurman cho biết, nhóm quản lý kỹ thuật phần mềm làm việc dưới sự chỉ đạo của Federighi đã tìm thấy quá nhiều lỗi bị bỏ sót trong quá trình thử nghiệm nội bộ. Điều này dẫn đến họ phải tạm dừng phát triển các phiên bản phần mềm tiếp theo trong một tuần để sửa các lỗi còn tồn đọng.

apple-tam-dung-phat-trien-ios-18-macos-15...-de-tap-trung-sua-loi-cai-thien-chat-luong-phan-mem.jpg
Apple tạm dừng phát triển iOS 18, macOS 15... để tập trung sửa lỗi, cải thiện chất lượng phần mềm

Việc tạm dừng phát triển có thể hiểu Apple muốn chú trọng nhiều hơn đến chất lượng phần mềm trong vài năm qua. Dưới thời ông Federighi, công ty đã áp dụng các quy trình mới như 'cờ tính năng' (Feature flags - cho phép lập trình viên thay đổi cách hoạt động của ứng dụng, mà không cần phải sửa code) để phát hiện lỗi sớm hơn và 'Hiệp ước' (The pact) để loại bỏ các lỗi. Tuy nhiên, khi các dự án phần mềm ngày càng phức tạp hơn với hàng nghìn lập trình viên, một số vấn đề đã xảy ra.

Bằng cách tạm dừng hoạt động phát triển tính năng mới trong một tuần, Apple đặt mục tiêu khắc phục các sự cố phần mềm một cách triệt để, đảm bảo trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng.

Tháng trước, Apple đã hoàn thành phát triển các phiên bản "M1" đầu tiên của iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15. Công việc phát triển tiếp theo đã bị tạm dừng, đồng thời công ty cũng tạm dừng phát triển iOS 17.4, dự kiến ​​sẽ được phát hành vào tháng 3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple tạm dừng phát triển iOS 18 để tập trung sửa lỗi