Công nghệ

iOS 18 sẽ tích hợp AI giống ChatGPT

Thục Anh (T/H) 23/10/2023 - 11:29

Apple được cho là đã lên kế hoạch triển khai AI tạo sinh trên iPhone và iPad vào cuối năm 2024 thông qua iOS 18 và iPadOS 18.

Nguồn tin từ nhà phân tích Jeff Pu cho biết Apple đang trong quá trình phát triển một hệ thống AI tạo sinh (Generative AI). Dự kiến, công nghệ này sẽ được tích hợp lên iPhone và iPad từ cuối năm 2024.

Hãng cũng sẽ triển khai kết hợp giữa AI từ các máy chủ và AI trên thiết bị di động. Việc này sẽ mất nhiều thời gian vì công ty phải xem xét cách sử dụng và xử lý dữ liệu cá nhân phù hợp với bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Cuối năm 2024 được cho là giai đoạn thích hợp để Apple đưa công nghệ AI tạo sinh tương tự ChatGPT lên hệ điều hành iOS 18 và iPadOS 18, nhưng chưa rõ Apple sẽ áp dụng như thế nào.

y-tuong-ios-18-va-siri-duoc-tich-hop-ai-tao-sinh..jpg
Ý tưởng iOS 18 và Siri được tích hợp AI tạo sinh.

Tháng trước, trang Information đưa tin Apple sẽ kết hợp các mô hình ngôn ngữ lớn vào trợ lý ảo Siri. Động thái này nhằm hỗ trợ người dùng tự động hóa các tác vụ phức tạp. Báo cáo cũng cho biết tính năng này sẽ được phát hành trong bản cập nhật phần mềm iPhone vào năm 2024.

AI tạo sinh đã dần trở nên phổ biến từ cuối năm 2022 khi OpenAI phát hành ChatGPT. Những chatbot này được đào tạo trên các mô hình ngôn ngữ lớn, cho phép chúng có thể phản hồi giống như con người.

Google và Microsoft cũng đã tung ra các chatbot tương tự đầu năm nay. Các chatbot được đào tạo trên các mô hình ngôn ngữ lớn, cho phép phản hồi giống như con người. Apple cũng công khai xác nhận mối quan tâm đối với AI thế hệ mới và tăng cường tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực này.

"Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu về AI trong nhiều năm. Chúng tôi sẽ tiếp cận nó một cách thận trọng và suy nghĩ sâu sắc về nó. Chúng tôi hoàn toàn nhận thức được những tác động không tốt mà nó có thể gây ra", Tim Cook, CEO của Apple chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Forbes.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 18 sẽ tích hợp AI giống ChatGPT