Công nghệ

Chip máy tính của Qualcomm bất ngờ đánh bại tốc độ chip Apple, Intel, AMD

Thục Anh (T/H) 27/10/2023 - 12:24

Qualcomm vửa ra mắt nền tảng chip mới cho PC là Snapdragon X Elite với hiệu năng cực kỳ ấn tượng, đánh bại các đối thủ sừng sỏ như M2 hay i7-13800H.

Tại Hội nghị Snapdragon Summit đang diễn ra, Qualcomm không chỉ trình làng mẫu chip di động Snapdragon 8 Gen 3 dành cho smartphone cao cấp, mà còn giới thiệu thế hệ chip mới dành cho máy tính cá nhân (PC), mang tên gọi Snapdragon X Elite.

Nền tảng này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp điện toán khi đem đến hiệu suất CPU hàng đầu với khả năng xử lý AI cùng khả năng tiết kiệm pin cao.

Khi sử dụng phần mềm Geekbench 6 để chấm điểm hiệu suất xử lý của CPU, Snapdragon X Elite đã đạt được số điểm 3227 khi xử lý đơn nhân, nhanh hơn 14% so với chip M2 Max của Apple (đạt số điểm 2841), đồng thời Snapdragon X Elite tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với chip của Apple.

qualcomm-cho-biet_-snapdragon-x-elite-so-huu-hieu-nang-vuot-troi-voi-so-dong-core-i7-di-dong-the-he-.jpg
Qualcomm cho biết, Snapdragon X Elite sở hữu hiệu năng vượt trội với so dòng Core i7 di động thế hệ thứ 13 của Intel

Trong bài kiểm tra này, Snapdragon X Elite cũng nhanh hơn so với chip Core i9-13980HX của Intel (đạt điểm số 3192), nhưng chip của Qualcomm tiết kiệm năng lượng lên đến 70% so với đối thủ.

Còn về sức mạnh GPU, nền tảng chip PC của Qualcomm nhanh hơn Ryzen 9-7940HS của AMD tới 80% và cũng tiết kiệm năng lượng hơn 80%.

"Snapdragon X Elite đại diện cho một bước tiến đáng kể trong việc đổi mới ngành điện toán. Sản phẩm chip CPU Qualcomm Oryon mới nhất được thiết kế riêng này sẽ mang tới hiệu quả điện năng đáng kinh ngạc, điều này sẽ giúp cho quá trình làm việc và năng suất công việc của người dùng được cải thiện đáng kể", Ông Kedar Kondap, Phó Chủ tịch Cấp cao & Tổng Giám đốc, Điện toán và Trò chơi tại Qualcomm cho biết.

Ông chia sẻ thêm: "Trải nghiệm AI mạnh mẽ trên thiết bị sẽ mang tới trải nghiệm người dùng trực quan hơn và cho phép người dùng làm nhiều việc cùng một lúc, tạo điều kiện cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp trở nên năng suất hơn".

Dự kiến các mẫu laptop chạy Windows 11 sử dụng chip Snapdragon X Elite sẽ được ra mắt thị trường vào giữa năm sau, bao gồm các sản phẩm đến từ những tên tuổi lớn như Microsoft, Lenovo, Dell…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chip máy tính của Qualcomm bất ngờ đánh bại tốc độ chip Apple, Intel, AMD