Công nghệ

iOS 17 bổ sung tính năng lưu bản đồ cho Apple Maps

Thục Anh (T/H) 29/08/2023 - 13:04

Lưu bản đồ ngoại tuyến sẽ được bổ sung cho Apple Maps trên iOS 17, đi kèm một tính năng mới chưa từng xuất hiện trên ứng dụng Maps của Google.

Google Maps - ứng dụng bản đồ trên thiết bị di động dành cho Android đã hỗ trợ người dùng lưu bản đồ ngoại tuyến (offline) từ lâu để sử dụng khi không có kết nối mạng. Nhưng phải đến iOS 17 sắp tới (dự kiến ra mắt tháng 9), chủ máy iOS/iPadOS mới có thể trải nghiệm tính năng này trên bản đồ "chính chủ" của Apple mang tên Maps. Trước đây, lựa chọn duy nhất của họ là tải Google Maps về máy để dùng bản đồ offline.

tinh-nang-luu-ban-do-ngoai-tuyen-apple-maps-se-co-mat-tren-ios-17-tro-di.png
Tính năng lưu bản đồ ngoại tuyến Apple Maps sẽ có mặt trên iOS 17 trở đi

Sau khi cập nhật hệ điều hành cho máy, người dùng có thể mở Apple Maps trên điện thoại, chọn phần Ảnh đại diện của tài khoản > Offline Maps (Bản đồ ngoại tuyến) > Download New Map (Tải bản đồ mới) > Chọn khu vực bản đồ cần tải > Download (Tải về). Khu vực bản đồ cần tải về có thể là xung quanh vị trí địa lý đang đứng hoặc ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Dữ liệu bản đồ này sẽ được lưu trên máy và sử dụng trong trường hợp máy không được kết nối với Internet. Người dùng có thể chọn bản đồ ngoại tuyến Apple Maps thông qua Wi-Fi hoặc mạng di động (có thể tốn phí tùy theo gói cước dữ liệu đang sử dụng với nhà mạng).

Chưa dừng ở đó, Apple có thể mang đến một tính năng mới chưa có trên sản phẩm của Google. Cụ thể, tài khoản freaktheclown trên mạng xã hội Reddit đã đăng ảnh chụp màn hình Apple Maps thể hiện thông báo cho người dùng biết khu vực địa lý trên bản đồ có chất lượng mạng di động kém. Hiện chưa rõ do đâu Apple có dữ liệu về chất lượng phủ sóng của từng khu vực khác nhau.

Hiện tại, chưa có phiên bản iOS 17 chính thức, nhưng người dùng vẫn có thể trải nghiệm tính năng trên thông qua các bản iOS 17 Public Beta do Apple tung ra cho đợt thử nghiệm đại trà. Tuy nhiên, trước khi cập nhật hệ điều hành, người dùng cần sao lưu các dữ liệu có trên máy để tránh mất mát trong quá trình cài đặt. Việc cài đặt, sử dụng các bản hệ điều hành Beta có rủi ro phát sinh lỗi hoặc kém ổn định do chỉ là thử nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 17 bổ sung tính năng lưu bản đồ cho Apple Maps