Công nghệ

Apple phát triển MacBook giá rẻ cho thị trường giáo dục

Thục Anh (T/H) 06/09/2023 - 16:18

Apple có thể sắp ra mắt một MacBook giá rẻ mới thậm chí còn rẻ hơn cả dòng MacBook Air để cạnh tranh với Chromebook của Google.

Theo Digitimes, Apple đang trong quá trình phát triển toàn diện dòng "MacBook giá rẻ" mới với kế hoạch tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2024 và mục tiêu hướng đến là người dùng trong lĩnh vực giáo dục - vốn đang được chiếm lĩnh bởi Chromebook.

Apple được cho là cần khoảng 9 tháng để đưa ý tưởng từ phát triển sản phẩm đến sản xuất hàng loạt, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy bất kỳ chuyển động nào trong chuỗi cung ứng được thực hiện. Điều này có nghĩa là còn ít nhất 9 tháng nữa mới có một chiếc MacBook như vậy, do đó “khả năng sản phẩm ra mắt vào nửa đầu năm 2024 là khó xảy ra”.

apple-sap-ra-mat-macbook-re-hon-ca-macbook-air.jpg
Apple sắp ra mắt MacBook rẻ hơn cả MacBook Air

Để giảm giá thành, Apple sẽ sử dụng vật liệu vỏ rẻ hơn và các bộ phận cơ khí không cao cấp. Apple từng sử dụng nhựa trong những chiếc MacBook rẻ nhất của họ, vì vậy không loại trừ khả năng công ty sẽ trở lại với vật liệu này. Trên thực tế, Google đều sử dụng các linh kiện giá rẻ cho Chromebook nhằm kiểm soát giá bán.

Như vậy, có vẻ như một chiếc MacBook giá rẻ có thể là giải pháp. Vấn đề với Apple là làm thế nào để áp dụng mức giá cạnh tranh tốt nhất. Theo nghiên cứu, tất cả Chromebook bán chạy nhất trên Amazon Mỹ đều có giá khoảng 200 USD, và HP x360 là Chromebook đắt nhất nhưng cũng chỉ có giá 263 USD. Ngay cả một chiếc MacBook giá rẻ cũng khó hạ được xuống mức giá như vậy, vì vậy Apple sẽ cần phải dựa vào nhiều thứ hơn là chỉ giá bán để thu hút sinh viên theo đuổi mục tiêu của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát triển MacBook giá rẻ cho thị trường giáo dục