MacBook Air M1 Việt Nam rẻ hơn tại Mỹ

Thục Anh (TH)| 27/12/2022 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự báo mặt hàng Macbook sẽ còn giảm giá tiếp trong thời gian tới do sức tiêu thụ hiện nay quá chậm cũng như thời gian tới không phải là thời điểm mua sắm.

Giá MacBook Air M1 đã có tới 2 lần điều chỉnh trong tháng 12 - thời điểm bắt đầu mùa mua sắm nhộn nhịp nhất năm. Thay đổi giá bán được thực hiện tùy đại lý, nhưng đánh dấu lần đầu tiên mẫu máy 2 năm tuổi của Apple xuống dưới mức giá 21 triệu đồng.

Mức giá tham khảo rẻ nhất thị trường đang là 20,9 triệu đồng theo niêm yết của một AAR (đại lý ủy quyền của Apple). Một số đơn vị khác vẫn giữ trên mốc 21 triệu đồng nhưng đây cũng là giá đã giảm so với thời điểm một tháng trước.

gia-macbook-air-m1-giam-8-trieu-dong-so-voi-niem-yet-thoi-diem-ra-mat.png
Giá MacBook Air M1 giảm 8 triệu đồng so với niêm yết thời điểm ra mắt

Với mức giá trên MacBook Air M1 ở Việt Nam đang rẻ hơn thị trường Mỹ đến 4 triệu đồng. Sở dĩ có mức giá rẻ hơn nhiều nước trên thế giới là do thị trường trong nước đang xả hàng, trong khi mức tiêu thụ chậm.

Một lý do khác tác động tới đợt điều chỉnh này là việc Air M1 đang có dấu hiệu chững lại ở quý vừa qua. Từ thời điểm ra mắt iPhone 14 series, việc kinh doanh MacBook chậm hơn do người dùng tập trung vào dòng sản phẩm mới. Cuối năm cũng không phải thời điểm mua sắm phục vụ nhu cầu học tập.

MacBook Air M1 đã có mặt trên thị trường 2 năm nên với số lượng hàng có sẵn, các hệ thống sẵn sàng hạ giá, xả kho, chấp nhận bán lỗ dưới giá nhập.

Với người dùng, đây vẫn đang là mẫu laptop phù hợp khi hiệu năng con chip M1 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày và đồ họa cơ bản. Ngoài ra, sản phẩm cũng được ưa chuộng nhờ thiết kế mỏng, nhẹ đặc trưng của dòng MacBook Air.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MacBook Air M1 Việt Nam rẻ hơn tại Mỹ