Đội bóng chi nhiều tiền nhất cho thị trường chuyển nhượng nhiều năm qua là Man City đang bất ngờ im tiếng trong mùa hè này.

Man City đang có 1 đội hình tương đối chất lượng dàn đều cả 3 tuyến. Tuy nhiên cú chết hụt trước Queens Park Rangers ở vòng đấu cuối cùng tại mùa giải trước, thiếu chút nữa đã khiến Man xanh mất chức vô địch vào tay MU chính là lời cảnh tỉnh cho Mancini trong mùa giải sắp tới. Vì vậy rất có thể trong khoảng 1 tháng cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa sẽ có những biến động về mặt lực lượng ở sân Etihad. Dưới đây là những gương mặt có thể Man City sẽ đem ra mua bán trong những ngày tới đây:

Những cầu thủ mà Man City đang rất muốn chiêu mộ:

Van Persie

Không cần nói quá nhiều về cầu thủ người Hà Lan này nữa, anh đã dứt khoát rời Arsenal và muốn đến 1 đội bóng cho anh được nhiều danh hiệu và…tiền. Man xanh thật sự quan tâm đến Persie và tất nhiên khi đến 1 đội đội bóng đang là ĐKVĐ Premier League thì Persie sẽ có nhiều cơ hội giành được các danh hiệu hơn ở sân Emirates.

Còn về vấn đề mà Persie quan tâm nhất lúc này là lương bổng thì “không phải nghĩ” nếu anh cập bến Etihad, bởi lẽ Man City được coi là đội bóng giàu nhất thế giới với sự hậu thuẫn mạnh mẽ về kinh tế của các ông chủ Qatar. Không phải ngẫu nhiên Man City là đội bóng có quỹ lương cao nhất tại giải ngoại hạng.

Man City: Ai đến, ai đi?

De Rossi sẽ khoác áo xanh Man City mùa tới?

Daniele De Rossi

Cùng với Alonso thì De Rossi là mẫu tiền vệ trung tâm mà bất cứ đội bóng nào trên thế giới đều thèm muốn, nhờ có lối chơi đầu óc, thông minh và khả năng chuyền dài cực tốt của anh giúp cho lối chơi của đội bóng sẽ vận hành trơn tru và thanh thoát hơn rất nhiều.

Đây chính là mẫu cầu thủ mà đội hình Man City đang thiếu, một mình Yaya Toure gánh vác trọng trách ở khu vực giữa sân là quá nặng nề, HLV Mancini rất muốn có 1 câu thủ đẳng cấp để chia sẻ gánh nặng với cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Nhất là trong bối cảnh HLV người Italia đang muốn Man xanh đi theo lối chơi ít chạm của Barca nên 1 tiền vệ có tố chất sáng tạo như Rossi sẽ vô cùng hữu ích. Nếu thương vụ này thành công thì rất có thể đây là bước tiến dài của Man City về mặt chuyên môn.

Luka Modric

Modric cũng gần giống với trường hợp của Persie, làm mọi cách rời khỏi London để tìm cho mình 1 bến đỗ mới nhiều tham vọng hơn. Tuy nhiên khác với Persie đang băn khoăn về tương lai thì cầu thủ người Croatia lại bày tỏ 1 cách ra mặt là anh chỉ muốn đến Real Madrid. Vấn đề cản trở Modric đến với “nhà trắng” là Real không thể kham nổi mức phí 50 triệu Euro mà Tottenham đưa ra, hơn nữa Real cũng không thiếu những tiền vệ giỏi trong đội hình nên có thể ước mơ khoác chiếc áo trắng của Modric khó thành hiện thực.

Vì thế Man xanh có thể nhân cơ hội này để lấy Modric rời khỏi White Hart Lane, nếu không thành công trong vụ Rossi thì Modric là sự thay thế không tồi. Đặc biệt là cầu thủ người Croatia đã quen với không khí và nhịp độ các trận đấu tại giải NHA nên sẽ không mất thời gian để hòa nhập với Man City.

Những gương mặt có thể rời Etihad:

Kolarov

Được đánh giá là hậu vệ trái tiềm năng bậc nhất tại châu Âu và Man City đã phải mất tới 16 triệu bảng để có được anh 2 năm trước. Nhưng việc không thể thích nghi với lối chơi tốc độ của giải NHA, cùng với phong độ chói sáng của Gael Clichy đã khiến cầu thủ người Serbia chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Kolarov đang chán nản muốn rời Etihad, dù đã có những bàn thắng rất đẹp cho Man xanh ở mùa giải trước tuy nhiên bản sao của Mihajlovic không chấp nhận kiếp dự bị và cương quyết ra đi. Đã có những đội bóng quan tâm đến cầu thủ này trong đó có cả đội bóng cũ của anh là Lazio, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn thuộc về cầu thủ này.

Man City: Ai đến, ai đi?

Tương lai Tevez vẫn là 1 dấu hỏi

Tevez

Tưởng chừng như cầu thủ người Achentina sẽ cuốn gói khỏi Man xanh từ cuối mùa giải trước sau màn “cãi solo” với thầy tuy nhiên Mancini quyết định giữ lại Tevez cho đến hết mùa giải. Nhưng với 1 người “sáng nắng chiều mưa” như Tevez thì khó mà lường trước được, HLV người Ý hoàn toàn có thể tống khứ cầu thủ số 32 cho “xong nợ” nếu Man xanh chiêu mộ được Persie.

Milan thèm khát Tevez đã lâu tuy nhiên do kinh tế “không cho phép” nên không thể chiêu mộ được cầu thủ này. Tuy nhiên sau khi bán Ibra và Thiago Silva thì đội bóng của Ý đã có tiền để chiêu mộ cầu thủ người Achentina, và Milan đang rất cần 1 chân sút đẳng cấp để thay thế vị trí Ibra để lại.

Nigel De Jong

“Đồ tể” người Hà Lan đang là ứng cử viên số một để rời Etihad, bởi lẽ lối chơi chặt chém của anh không phù hợp với lối chơi tấn công của Man xanh nữa. Thực tế là mùa giải trước anh không được sử dụng nhiều, chỉ được Mancini tung vào trong những thời điểm cuối trận khi đội bóng cần giữ lợi thế về tỷ số.

Man City “chê’ nhưng nhiều đội bóng khác lại rất muốn có De Jong, dù lối chơi có phần “giang hồ” nhưng không dễ tìm được một cầu thủ có cái uy ở khu vực giữa sân như vậy, không ít đối thủ phải rụt rè khi chạm chán với anh. Bayern Munich là đội bóng mong muốn De Jong 1 cách rất nghiêm túc, và đã cử người đến thành Manchester để xúc tiến đàm phán với cầu thủ này. Nếu Rossi hoặc Modric đến thì chắc chắn De Jong sẽ phải ra đi, khả năng thương vụ này xảy ra là khá cao.

Phạm Doãn

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City: Ai đến, ai đi?